Cập nhật giá dầu thô: Xu hướng giảm hiện hữu?

Cập nhật giá dầu thô: Xu hướng giảm hiện hữu?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 23/02/2023

Dự trữ tăng ở Mỹ và đồng đô la mạnh hơn có thể được bù đắp bằng việc cắt giảm sản lượng ở Nga và hiệu ứng mở cửa trở lại của Trung Quốc. Tuy nhiên, lãi suất tăng làm tăng mối lo ngại về nhu cầu

 

Các kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ được dự đoán sẽ tăng cao hơn nữa. Dự trữ dầu tăng đáng kể kể từ đầu tháng 11 năm 2022, đây có thể là dấu hiệu của nhu cầu dầu thấp hơn khi Fed tiếp tục hạn chế các điều kiện tài chính trong nửa cuối năm.

Dự trữ dầu thô hàng tuần của EIA

image1.png

Biên bản FOMC ngày hôm qua tiếp tục thông điệp rằng Fed thấy phù hợp để tiếp tục tăng lãi suất mặc dù thừa nhận “quá trình thiểu phát đã bắt đầu”. Các điều kiện tài chính hạn chế hơn và tăng trưởng toàn cầu yếu có tác động trực tiếp đến nhu cầu đối với hàng hóa.

Dữ liệu kiểm kê dầu thô của EIA Hoa Kỳ (16:00) GMT

image2.png

WTI tiếp tục giao dịch trong phạm vi giao dịch rộng hơn phát triển kể từ tháng 12 năm ngoái quanh mức $82.50 và $70. WTI tăng nhẹ sau khi giảm hơn 2 đô la vào ngày hôm qua sau khi Nga báo cáo kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây của nước này 500,000 thùng/ngày.

Hỗ trợ vẫn ở mốc $67 - $72, với mức kháng cự là $82.50. Mức dài hạn tại 77.40 đô la có thể là ngưỡng cản quan trọng cho cả xu hướng tăng và giảm giá.

Biểu đồ ngày dầu thô WTI

image3.png

Dầu thô Brent hình thành mô hình tam giác đối xứng cho tín hiệu trung tính. Hỗ trợ vẫn là đường xu hướng tăng dần, theo sau là vùng hỗ trợ gần $76, trong khi mức kháng cự vẫn là đường xu hướng giảm dần và mốc $89 trở thành tâm điểm. Động lượng dường như nghiêng về phía giảm theo chỉ báo MACD.

Biểu đồ dầu khung ngày

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ