Cập nhật diễn biến trên thị trường Hàng hóa ngày 2 tháng 4

Cập nhật diễn biến trên thị trường Hàng hóa ngày 2 tháng 4

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

13:46 02/04/2020

Dưới đây là các tin tức cập nhật về thị trường hàng hóa, bao gồm dầu mỏ, khí đốt, vàng và giá cả các mặt hàng nông nghiệp.

Giá dầu tăng mạnh sau khi chính quyền Hoa Kỳ đẩy nhanh nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng trong cuộc chiến giá dầu và Tổng thống Trump đã sắp xếp cuộc họp trong ngày mai với những giám đốc của các công ty lớn trong ngành dầu mỏ để thảo luận các phương án hỗ trợ. Vàng giảm nhẹ sau một tuần tăng rất mạnh. Trong khi đó, giá kim loại đồng tăng, nhưng hầu hết các kim loại phục vụ trong công nghiệp khác lại giảm. Giá hàng hóa ngô, lúa mì và đậu nành đã tăng cao hơn.

Dầu thô WTI $22.24 +9.73%
Dầu thô Brent $27.95 +13.3%
Khí đốt tự nhiên $1.599 +0.76%

Sản lượng cung cấp từ OPEC tăng trong tháng 3 và Canada buộc phải cắt giảm sản lượng dầu

Theo Goldman, giá dầu Canada đã chạm tới mức đáy và thiếu hụt nhu cầu tiêu thụ đang buộc nước này phải cắt giảm sản lượng, thêm vào đó ngành công nghiệp này có thể hết kho dự trữ trong vài tuần tới. Dầu thô Canada thậm chí có thể chứng kiến mức giá âm – có nghĩa là các nhà sản xuất phải thêm tiền cho khách hàng để mua dầu.

Chi phí vận chuyển dầu từ Hoa Kỳ sang Trung Quốc tăng vọt lên gần $10/thùng, gần bằng một nửa so với giá dầu thô WTI hiện tại, khi cuộc chiến giá dầu đã tạo một cơn sốt cho các chuyến tàu hàng. Các hãng vận tải của Glencore nhận đơn hàng từ VLCC Seeb giao nửa đầu tháng 5 tăng lên ở mức 19.5 triệu Dollar, so với 6.55 triệu Dollar vào đầu tháng ba, theo các nhà môi giới hàng hóa mà Bloomberg theo dõi.

Trump không nên áp dụng thuế quan hay đặt ra hạn ngạch nhập khẩu đối với dầu thô nước ngoài để tìm cách giúp ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ trong bối cảnh giá giảm mạnh, theo ý kiến của các nhà sản xuất nhiên liệu và hóa dầu Mỹ và API. Họ còn viết tâm thư gửi lên Tổng thống rằng "sẽ tạo thêm gánh nặng trong tình cảnh vốn đã khó khăn như thế này này”.

Woodside sẽ bắt đầu phát triển các mỏ khí đốt ngoài khơi phía bắc Tây Úc vào năm 2023 sau khi đề xuất được Cơ quan quản lý môi trường và an toàn dầu khí quốc gia chấp nhận.

Báo động của Gundlach về quỹ ETF vàng

Jeffrey Gundlach, giám đốc đầu tư của DoubleLine Capital, có một cảnh báo cho các nhà đầu tư đổ dồn vào các quỹ ETF được đảm bảo bằng vàng rằng: Đừng nghĩ rằng bạn sẽ chạm được vào kim loại quý. Các quỹ ETF "vàng giấy" không khác nhiều so với các công cụ đầu cơ, và người mua nên lưu ý rằng việc nắm giữ cổ phiếu quỹ chưa đảm bảo việc bạn sẽ cầm lại đủ số vàng vật chất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ