Cập nhật diễn biến đồng Euro: EUR/USD giữ đà tăng hàng tuần, hướng tới các mốc cao hơn

Cập nhật diễn biến đồng Euro: EUR/USD giữ đà tăng hàng tuần, hướng tới các mốc cao hơn

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:21 05/04/2023

EUR/USD bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch hẹp ngày hôm nay, tuy nhiên giá đang có xu hướng tăng cao hơn khi đồng USD suy yếu

 

Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và sức mạnh của đồng Euro đang đẩy tỷ giá EUR/USD lên cao hơn bao giờ hết khi các thị trường tiếp tục định giá chênh lệch lãi suất giữa hai đồng tiền chính. Mặc dù Hoa Kỳ có thể đã hoàn thành việc tăng lãi suất, nhưng ECB vẫn tiếp tục tăng lãi suất do lạm phát vẫn dai dẳng tại EU. Thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9 năm nay trong khi ECB có thể sẽ tạm dừng, thu hẹp chênh lệch lãi suất hơn nữa.

Xác suất tăng lãi suất của Hoa Kỳ

image1.png

Cuối ngày hôm nay, dữ liệu PMI phi sản xuất chính thức của Hoa Kỳ sẽ được công bố với dự báo thị trường sẽ giảm xuống 54.5 vào tháng 3 so với mức 55.1 của tháng trước. Khu vực dịch vụ đóng góp khoảng 78% GDP của Hoa Kỳ. Vào thứ Sáu, Báo cáo Việc làm mới nhất của Hoa Kỳ (NFP) được công bố, có khả năng sẽ tác động tới đồng đô la Mỹ và sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn sau khi báo cáo của JOLTs tuần này cho thấy cơ hội việc làm giảm nhiều hơn dự kiến xuống còn 9.931 triệu trong tháng 2 so với mức 10.563 triệu trong tháng 1.

EUR/USD đang giao dịch trong một phạm vi hẹp ngày hôm nay. Cặp tiền này đang quay trở lại kênh giá đi lên và gần với mức cao nhất trong nhiều tháng là 1.10330 được thiết lập vào ngày 2 tháng 2. Bên trên sẽ không có quá nhiều rào cản, với kháng cự gần nhất xuất hiện ở mức 1.11855.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ