Cánh cửa phục hồi đang chờ đợi đồng Bạc Xanh ở phía trước

Cánh cửa phục hồi đang chờ đợi đồng Bạc Xanh ở phía trước

11:07 25/05/2021

Những ảnh hưởng khiến đồng Dollar giảm khỏi có vẻ đã qua đi. Điều này sẽ cho phép đồng Bạc Xanh quay trở lại con đường phục hồi một lần nữa.

Cánh cửa phục hồi đang chờ đợi đồng Bạc Xanh ở phía trước
Cánh cửa phục hồi đang chờ đợi đồng Bạc Xanh ở phía trước
  • Đà tăng trong quý đầu tiên của đồng dollar đã bị dập tắt bởi sức cản đến từ sức mạnh của tiền tệ hàng hóa, đồng Euro và bảng Anh hồi phục trong bối cảnh tâm lý đối với nền kinh tế châu Âu được cải thiện và lợi suất thực giảm xuống khi "reflation trade" bắt đầu mất sức nóng của mình. 
  • Chỉ số DXY đã xoá bỏ mức tăng 3% và hiện đang ở trong vùng giảm trong năm gần mức thấp nhất trong sáu năm. Điều này hoàn toàn trái ngược với tốc độ phát triển chóng mặt của nền kinh tế Hoa Kỳ, đặc biệt là khi những tác động tiêu cực ở trên có thể đã tan biến.
  • Sức đẩy của đà tăng giá hàng hoá lên đồng CAD và AUD dường như đã dừng lại. Trung Quốc - nước sử dụng hàng hóa lớn nhất thế giới, đang tăng cường các biện pháp để kiềm chế giá cả tăng cao - và dữ liệu kinh tế cho tháng 4 cho thấy cả sự mở rộng kinh tế và xung lực tín dụng của nước này có thể đã đạt đỉnh. Trong khi đó, triển vọng về một thỏa thuận để chấm dứt các lệnh trừng phạt đối với việc xuất khẩu của Iran sẽ đè nặng lên giá dầu thô.
  • Đồng bảng Anh đã tăng trong bối cảnh lạc quan về quá trình triển khai vắc-xin tích cực của Vương quốc Anh và sự "hạ nhiệt" trong lo ngại ở Scotland, nhưng tin tốt chủ yếu ở đây lại đến từ ở giá cả. Sự lây lan nhanh chóng của biến thể chủng vi-rút mới tại Ấn Độ vẫn là một rủi ro đối với các kế hoạch mở cửa trở lại của quốc gia này và lỗ hổng tài chính của Vương quốc Anh đang bắt đầu khiến các nhà kinh tế lo lắng.
  • Đà phục hồi của đồng Euro cũng có vẻ hơi quá nóng. Việc mở cửa trở lại của châu Âu sẽ phải đối mặt nhiều mối đe dọa khác, đặc biệt là khi du lịch đóng một vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của khu vực. Và 0% có thể sẽ là mức trần lợi suất trái phiếu Đức khó có thể phá vỡ. "Hạ nhiệt" đà tăng cũng đã hỗ trợ tiền tệ khu vực này. 
  • Trong khi đó, nền kinh tế trong nước đã không thể thúc đẩy đồng Yên, với chỉ báo lạm phát chính của Nhật Bản cho thấy giá cả đã giảm tháng thứ 9 liên tiếp trong tháng Tư. Sự khác biệt của nó đối với các đồng tiền trong nhóm có thể sẽ tiếp tục được xem xét và phân tích.
  • Lý do cơ bản đằng sau sự suy yếu của đồng dollar đến từ đà giảm trong lợi suất thực của Hoa Kỳ - hiện đã giảm trở lại mức -0.9% trong tháng này sau khi tăng trên mức -0.6% vào giữa tháng Ba. Triển vọng nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ quá thấp.
  • Đối với lợi suất danh nghĩa, niềm đam mê của nhà đầu tư đối với mức lợi suất cao vẫn chưa giảm bớt và bây giờ khi những câu chuyện xung quanh việc thắt chặt chính sách bắt đầu dấy lên, rủi ro sẽ tăng lên và điều này cũng sẽ thúc đẩy đồng bạc xanh.
  • Tất nhiên, mối lo ngại rủi ro trên thị trường toàn cầu sẽ khiến các nhà đầu tư phải chú ý đến sự an toàn của trái phiếu - điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lợi suất. Tuy nhiên, đồng USD cũng là một tài sản trú ẩn và có thể sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ sự biến động gia tăng nào.
  • Trong dài hạn, USD chắc chắn phải đối mặt với những tác động tiêu cực, nhưng thị trường hiện nay vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi đại dịch và hậu quả của nó. Các yếu tố gần đây ảnh hưởng đến đồng dollar có khả năng đã đi qua và điều đó cho thấy sự phục hồi trước mắt của đồng tiền này.

Cormac Mullen, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ