Căng thẳng trên thị trường Kim loại đồng chưa chấm dứt

Căng thẳng trên thị trường Kim loại đồng chưa chấm dứt

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

16:30 17/05/2023

Xuất hiện nhiều dấu hiệu xấu trên thị trường đồng, điều này cho thấy giá đồng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Căng thẳng trên thị trường đồng có thể còn tiếp tục
Căng thẳng trên thị trường đồng có thể còn tiếp tục

Xuất hiện nhiều dấu hiệu xấu trên thị trường đồng, điều này cho thấy giá đồng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Cơn gió ngược mới nhất đến từ thị trường bất động sản Trung Quốc vào thứ Tư, với tốc độ tăng giá nhà trong tháng Tư chậm lại. Điều này củng cố quan điểm rằng sự lạc quan về việc Trung Quốc mở cửa trở lại đang mờ dần, cùng nỗi lo suy thoái ở Hoa Kỳ và các nơi khác hiện gây áp lực lên kim loại quý. Nhu cầu vật chất đối với hàng hóa vẫn còn yếu ở thị trường lớn, theo báo cáo của Bloomberg.

Hợp đồng tương lai LME giảm ~5% trong tháng này, sau khi giảm 4.4% vào tháng trước. Không có gì ngạc nhiên khi kim loại này rơi vào trạng thái contango - một dạng thị trường gấu - cho thấy tình trạng bi quan trên thị trường hiện tại. Điều này cũng phù hợp với sự suy yếu trong niềm tin của nhà đầu tư, khi khối lượng giao dịch tăng kể từ cuối tháng 3, trùng với thời điểm giá giảm. Hơn nữa, lượng dự trữ tại các sàn giao dịch lớn ở Thượng Hải, London và New York năm nay cao hơn.

Tồi tệ hơn, tháng 5 là tháng xấu thứ hai trong năm đối với đồng LME trong 15 năm qua, dựa trên phân tích mùa vụ (seasonal analysis). Nhìn chung trong tổ hợp hàng hóa, đồng đang giữ giá tương đối tốt và năm nay kim loại này có thể là khoản đầu tư tốt hơn so với dầu mỏ. Nhưng những cơn gió ngược hiện tại có vẻ hơi khó khăn để vượt qua trong thời gian ngắn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ