Các thỏi vàng đang vượt qua 11,000 dặm đường bay tới New York để giải cứu đợt khan nguồn cung

Các thỏi vàng đang vượt qua 11,000 dặm đường bay tới New York để giải cứu đợt khan nguồn cung

22:55 24/04/2020

Nhà máy tinh luyện vàng lớn nhất của Úc đã tăng cường sản xuất các thỏi vàng để giảm bớt căng thẳng nguồn cung tại Hoa Kỳ, điều đã khiến chênh lệch giá vàng tương lai tăng vọt tại New York.

Sự sụp đổ của ngành hàng không và các máy bay thường được sử dụng để vận chuyển các sản phẩm vàng phải nằm một chỗ, cùng với sự gián đoạn tại một số nhà máy tinh chế đã thắt chặt nguồn cung thỏi vàng, thường được sử dụng để giao nhận cho các hợp đồng tương lai của Comex.

“Hiện tại, chúng tôi đang sản xuất càng nhiều thỏi vàng càng tốt, có lẽ chúng tôi sẽ sản xuất được 7 tấn rưỡi mỗi tuần và chúng tôi đã bán hết sản phẩm cho tới tận tháng 5”, Richard Richard Hayes, giám đốc điều hành của Perth Mint , cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Một phần rất lớn trong số những thỏi vàng đó phục phụ việc giao hàng hợp đồng tương lai của Comex.”

Trong một vài ngày hỗn loạn vào cuối tháng 3, phần chênh hợp đồng tương lai của New York so với giá giao ngay tại London đã tăng lên trên 70 đô la - mức cao nhất trong bốn thập kỷ. Khoảng cách sau đó đã thu hẹp xuống còn khoảng 21 đô la, nhưng vẫn khá rộng nếu so với chỉ một vài đô la trong thời gian bình thường.

Công ty Mint, đã mở lại một dây chuyền sản xuất kilobar để phục vụ khủng hoảng nguồn cung, hy vọng nhu cầu tăng cao sẽ chỉ là một vấn đề ngắn hạn.

“Các vấn đề của giao dịch Arbitrage xung quanh Comex sẽ tồn tại trong một thời gian ngắn và tôi không cho rằng chúng sẽ tồn tại trong nhiều tháng. Đây là một tình huống bất thường khi bạn có nhiều nguồn cung kim loại vật lý, nó chỉ đơn thuần ở sai dạng và ở sai vị trí.”

Trong khi thị trường vàng London London giao dịch các thanh lớn 400 ounce, các hợp đồng ở New York sử dụng các thanh và 100 ounce.

Nhu cầu đang gia tăng

Một hệ quả của đại dịch coronavirus là sự gia tăng công việc của nhà máy tinh chế nhằm tìm nguồn nguyên liệu bổ sung từ các nhà cung cấp truyền thống ở Úc và các quốc gia lân cận bao gồm Papua New Guinea.

Perth Mint đã ký hợp đồng mới với một số nhà sản xuất và khai thác vàng Bắc Mỹ ở Tây Phi trong 12 tháng qua để thu mua thứ họ khai thác, được gọi là dore. Kể từ khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn bởi virus, các công ty khai thác toàn cầu đã tìm kiếm sự hợp tác với nhà máy tinh chế, theo Hayes.

“Chúng tôi chắc chắn đã giành được một số khối lượng nguyên liệu từ châu Phi và chúng tôi đã có thêm ba hoặc bốn hợp đồng đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng”, ông nói.

Cơ sở này cũng đang tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ đối với các sản phẩm kim loại quý ở Mỹ và châu Âu, xuất phát từ việc nhà đầu tư lo ngại về tác động kinh tế tiềm tàng của cuộc khủng hoảng hiện nay, Hayes nói.

“Đối với mỗi đồng tiền chúng tôi tạo ra, dù là vàng hoặc bạc, chúng tôi có thể bán được năm hoặc sáu lần số đó, ông nói. Nhu cầu mạnh mẽ đó sẽ kéo dài thêm một chút, vì mọi người đã khá sợ hãi trước toàn bộ thảm họa Covid này.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 08/05: Không thể ngăn cản sự đẹp trai của vàng nội. Quá đỉnh!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 08/05: Không thể ngăn cản sự đẹp trai của vàng nội. Quá đỉnh!

Mở cửa phiên giao dịch ngày 08/05, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 85.3-87.5 triệu VND/lượng (mua-bán), ổn định so với ngày hôm qua. Cùng thời điểm, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 85.3-86.8 triệu VND/lượng (mua-bán). Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD tiếp tục đà phục hồi.
Giá vàng hôm nay 07/05: Muốn đi nhanh thì đi một mình. Mặc dù cùng tăng nhưng chỉ có giá vàng trong nước là lập đỉnh mới
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 07/05: Muốn đi nhanh thì đi một mình. Mặc dù cùng tăng nhưng chỉ có giá vàng trong nước là lập đỉnh mới

Giá vàng thế giới ngày hôm qua đã ghi nhận mức cao 2,332.22 USD và chốt phiên tăng gần 1% với 2,323.99 USD. Anh chị chú bác có thấy lạ không? Số này chắc phải là lái chọn rồi. Cùng với đó, giá vàng trong nước nay lại tiếp tục lập đỉnh cao mới.
Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ