Các tài sản rủi ro nên "chuẩn bị tinh thần" trước dữ liệu lạm phát!

Các tài sản rủi ro nên "chuẩn bị tinh thần" trước dữ liệu lạm phát!

09:24 11/05/2021

Chứng khoán châu Á dường như sẽ nối tiếp phố Wall trong việc trải qua đà bán tháo ngay trước khi dữ liệu thể hiện lạm phát hàng năm tăng vọt nhờ các hiệu ứng cơ bản (base effects) trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Chỉ số CPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng tốc một cách hiếm thấy kể từ những năm 1980, dó đó, có ý kiến cho rằng bạn nên giảm bớt vị thế rủi ro trong ngắn hạn.

Các tài sản rủi ro nên chuẩn bị tinh thần trước dữ liệu lạm phát!
Các tài sản rủi ro nên chuẩn bị tinh thần trước dữ liệu lạm phát!

Chỉ số CPI lõi được dự báo sẽ tăng 70 bps - mức cao nhất kể từ năm 1981. Lạm phát hàng năm được cho là có mức thay đổi lớn nhất trong 2 tháng kể từ năm 2009 lên mức cao nhất một thập kỷ là 3.6%. Và có lẽ dữ liệu việc làm đáng thất vọng khiến nhiều khả năng Tổng thống Biden có thể sẽ tiếp tục tăng chi tiêu, khiến cho lạm phát tăng vọt.

Trung Quốc cũng sẽ công bố dữ liệu CPI hôm thứ Ba và dự kiến ​​sẽ đi kèm với thông tin chi tiết về mức tăng lạm phát hàng năm. Mặc dù dữ liệu theo năm của Trung Quốc được dự đoán chỉ đạt 1% nhưng tác động của nó đến nền kinh tế sẽ tồn tại lâu và bền hơn so với Hoa Kỳ. Sau cùng, PBOC dường như sẽ thực hiện thắt chặt điều kiện kinh tế, trái ngược với việc Fed quyết tâm nới lỏng. Một động thái bất ngờ đối với lạm phát của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ khiến các quan chức Fed thực sự xem xét nó. Điều đó sẽ không xảy ra ở Trung Quốc, nơi chứng khoán vốn đã phải chịu tổn thất bởi những hạn chế về tính thanh khoản. Đặc biệt là khi chỉ số PPI của Trung Quốc được kỳ vọng tăng với tốc độ 6.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Garfield Reynolds, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ