Các tài sản rủi ro mới “cong” chứ chưa “gãy”!

Các tài sản rủi ro mới “cong” chứ chưa “gãy”!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:54 18/09/2020

Cách tốt nhất để hiểu hành vi thị trường hiện tại là các giao dịch đặt cược vào sự phục hồi của nền kinh tế đang “lùi một bước” vì khoảng trống chính sách và rủi ro chính trị đang khiến các nhà đầu tư rơi vào tình trạng lấp lửng.

Với mỗi ngày trôi qua, khả năng Quốc hội Mỹ thông qua một chương trình kích thích tài khóa khác trước cuộc bầu cử tháng 11 càng trở nên xa vời hơn. Vì vậy, điều đó thôi có thể đã là một lý do để giảm bớt các vị thế rủi ro sau những biến động mạnh mẽ trong năm nay.

Hơn nữa, Fed khó có thể làm được gì nhiều hơn vào lúc này trừ khi tình hình xấu đi một cách đáng kể, như Chủ tịch Jerome Powell đã ra tín hiệu đêm thứ Tư. Nói cách khác, các tài sản rủi ro sẽ phải điều chỉnh đủ sâu trước khi Fed cảm thấy họ cần phải can thiệp.

Mặt khác, dữ liệu kinh tế vẫn khá vững vàng. Chỉ số “Surprise Index” của Citigroup đã giảm từ mức đỉnh gần đây nhưng vẫn cao hơn mức trung bình lịch sử. Và kỳ vọng về vắc-xin Covid-19 có nghĩa là các tài sản rủi ro vẫn còn dư địa tăng giá. Vì vậy, những gì chúng ta đang thấy là tỷ lệ “breakeven inflation rates”, giá hàng hóa, chênh lệch tín dụng và thị trường cổ phiếu đều nằm dao động trong biên độ. Trong khi đó, hợp đồng tương lai giá Đồng chạm mức cao mới. Vì vậy, các tài sản rủi ro mới chỉ “cong”, nhưng chưa “gãy”.

Đây sẽ là một ngày thứ Sáu yên tĩnh ở châu Á với số liệu lạm phát của Nhật Bản là dữ liệu chính duy nhất được công bố.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ