Các tài sản rủi ro lại gặp vấn đề?

Các tài sản rủi ro lại gặp vấn đề?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:44 21/09/2020

Đây có vẻ là một tuần quan trọng đối với các tài sản rủi ro. Và có thể sẽ cần nhiều hơn một thỏa thuận TikTok để ngăn chặn đà suy yếu của các cổ phiếu công nghệ.

Các nhà hoạch định chính sách đang trở lại dưới “ánh đèn sân khấu” khi các nỗ lực kích thích tài khóa có vẻ bấp bênh. Ngoài ra, số các trường hợp Covid-19 tăng trở lại ở châu Âu, các cuộc đàm phán chính sách tài khóa của Mỹ lâm vào bế tắc và các mối lo ngại địa chính trị gia tăng.

Các thành viên Fed sẽ có một cơ hội khác để “động viên” thị trường, đặc biệt là khi Powell điều trần trước các nhà lập pháp trong tuần này. Thống đốc BOE Bailey có thể sẽ xoa dịu những lo lắng về lãi suất âm vào ngày mai. Ngoài ra còn có một loạt cuộc họp chính sách của các Ngân hàng trung ương, bắt đầu với Riksbank vào ngày mai.

ECB đã có một khởi đầu thuận lợi với một báo cáo cuối tuần rằng chương trình PEPP 1.35 nghìn tỷ EUR đang được xem xét. Câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn là liệu tính linh hoạt của chương trình mua tài sản có thể được mở rộng sang gói APP hay không, điều này chắc chắn sẽ gây chia rẽ giữa các thành viên. Hội nghị thượng đỉnh EU bắt đầu vào thứ Năm, và chắc chắn Brexit vẫn là một yếu tố tiêu cực.

Hơn nữa, không thiếu dữ liệu để thị trường “tiêu hóa” trong tuần này, mặc dù hôm nay có rất ít tin tức có thể gây biến động trên thị trường. Liệu các tài sản rủi ro có chững lại hay không thì vẫn còn phải xem xét.

Broker listing

Cùng chuyên mục

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ