Các nhà giao dịch tại Anh đang đặt cược vào hai đợt tăng lãi suất của BOE vào năm tới

Các nhà giao dịch tại Anh đang đặt cược vào hai đợt tăng lãi suất của BOE vào năm tới

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

15:25 15/09/2021

Thị trường tiền tệ đang đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất cơ bản lên 0.5% vào năm tới từ mức 0.1% hiện tại, có thể sẽ được thực hiện trong hai đợt.

  • Tổng mức tăng 40 điểm cơ bản tính đến tháng 12 năm 2022
  • Các nhà hoạch định chính sách của BOE vào tháng 8 cho biết họ kỳ vọng "thắt chặt nhẹ"

Các nhà giao dịch dự báo mức thắt chặt 0.25% vào tháng 12 năm 2022, bên cạnh mức tăng 15 điểm cơ bản đã được định giá vào tháng Năm.

Sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường theo sau sự thay đổi trong định hướng chính sách từ BOE vào tháng trước vì nó dự báo một số động thái "thắt chặt nhẹ". Thống đốc Andrew Bailey cho biết ông nằm trong số các quan chức cho rằng tiêu chí tối thiểu cho chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Vương quốc Anh đã được đáp ứng trong các bình luận được đưa ra vào tuần trước.

Đó là một sự thay đổi đáng kể so với nửa cuối năm ngoái, khi các nhà giao dịch dự tính lãi suất thấp tới âm 0.1% sau khi NHTW này cho biết họ đang nghiên cứu tính khả thi của động thái như vậy. Họ chỉ loại bỏ khả năng đó vào tháng Hai, khi các nhà hoạch định chính sách nhấn mạnh rằng lãi suất âm sẽ không xảy ra trong bối cảnh triển khai vaccine thành công của Vương quốc Anh.

Trong khi theo truyền thống, ngân hàng trung ương thay đổi lãi suất cơ bản của mình theo bội số của 25 điểm cơ bản, thì lần cuối cùng BOE đã cắt giảm 15 điểm cơ bản vào tháng 3 năm 2020, ở đỉnh điểm của đại dịch COVID. Nếu các quan chức muốn tăng lãi suất, việc quay trở lại mốc 0.25% được các chiến lược gia coi là bước đầu tiên có thể xảy ra.

Greg Ritchie & James Hirai - Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ