Các nhà giao dịch AUD chờ đợi bài phát biểu của Lowe, AUD/JPY ở vùng kỹ thuật quan trọng

Các nhà giao dịch AUD chờ đợi bài phát biểu của Lowe, AUD/JPY ở vùng kỹ thuật quan trọng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:54 05/02/2021

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục hôm thứ năm sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đem đến một làn gió lạc quan mới vào triển vọng phục hồi kinh tế, trong khi AUD/JPY gặp kháng cự tại cạnh trên của mô hình tam giác giảm.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 1 đã giảm xuống dưới mức 779 nghìn, vượt mức dự kiến 830 nghìn. Chỉ số các công ty có vốn hóa nhỏ Russell 2000 và Nasdaq Composite cũng ghi nhận mức giá đóng cửa cao kỷ lục, lần lượt tăng 1.98% và 1.23%.

Với một loạt các điều kiện thuận lợi khác nhau, từ việc gia tăng khả năng thông qua gói kích thích tài khóa đến các nỗ lực phân phối vắc-xin đã giúp đẩy giá cổ phiếu của Mỹ lên cao hơn. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ đang chứng kiến ​​mức tiêm vắc-xin trung bình trong 7 ngày là 1.3 triệu liều mỗi ngày kể từ ngày 3 tháng 2. Con số này tăng từ mức trung bình 255 nghìn liều mỗi ngày vào đầu năm.

Trong một diễn biến khác, lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD tiếp tục tăng khi thị trường tập trung vào những diễn biến tích cực về gói kích thích 1.9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden. Hạ viện đã dỡ bỏ một rào cản vào thứ Tư, mở đường cho đảng Dân chủ thông qua gói viện trợ mà không cần sự hỗ trợ của đảng Cộng hòa. Ông Biden vẫn hy vọng nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng nhưng có vẻ như họ đã sẵn sàng thúc đẩy chỉ với những phiếu bầu màu xanh lam.

Biểu đồ khung M5 S&P 50, US10y, DXY và vàng

Triển vọng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hôm nay

Sự lạc quan của Phố Wall có thể lan sang phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương trong ngày giao dịch cuối tuần. Cổ phiếu châu Á đã giảm điểm vào thứ Năm. Chỉ số ASX 200 của Úc giảm 0.87% mặc dù số liệu xuất khẩu mạnh mẽ trong tháng 12. Đồng AUD tăng cao hơn nhờ dữ liệu thương mại, tăng so với đồng Yên và NZD.

Chỉ số China’s Shanghai Composite ghi nhận mức giảm 0.44%. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bất ngờ rút bớt thanh khoản khỏi thị trường tiền tệ trong năm nay. PBOC có thể đang cố gắng hạn chế bong bóng tài sản tiềm tàng để giúp bảo vệ sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc khỏi những cú sốc thị trường có thể xảy ra. Tuy nhiên, tốc độ thắt chặt đã giảm bớt trong tuần này.

Phát biểu sáng thứ Sáu với các nhà lập pháp, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Philip Lowe nhắc lại rằng việc tăng lãi suất sẽ bị trì hoãn trong một thời gian nữa. Người đứng đầu RBA ca ngợi sự phục hồi mạnh mẽ cho đến nay của nền kinh tế Úc nhưng cho rằng lạm phát thấp và tăng trưởng tiền lương là những trở ngại đối với triển vọng chính sách của ngân hàng. Các bình luận được đưa ra sau khi có quyết định về lãi suất trong tuần trước khi RBA công bố chương trình mua trái phiếu bổ sung trị giá 100 tỷ AUD.

Triển vọng kỹ thuật AUD/JPY

Sự tăng giá của đô la Úc so với đồng Yên Nhật đã đưa tỷ giá lên cạnh trên của mô hình tam giác giảm. Nếu AUD/JPY có thể vượt qua ngưỡng kháng cự trên, nó có thể tiếp tục xu hướng tăng giá trước đó. Hiện tại, chỉ báo dao động MACD đang cho tín hiệu bullish và chỉ số Sức mạnh Tương đối đang leo lên trong vùng trung lập. Một nhịp giảm xuống thấp hơn sẽ gặp phải ngưỡng hỗ trợ là cạnh dưới của tam giác.

Biểu đồ AUD/JPY khung H4

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ