Các mối quan tâm chính dành cho giới đầu tư trong tuần này:  Nasdaq, FOMC, bầu cử tổng thống Mỹ và virus

Các mối quan tâm chính dành cho giới đầu tư trong tuần này: Nasdaq, FOMC, bầu cử tổng thống Mỹ và virus

16:43 08/06/2020

Dưới đây là một số chủ đề chính cho thị trường tuần này:

  • Chỉ số Nasdaq đang ở quanh đỉnh mọi thời đại với công nghệ là nhóm ngành dẫn đầu. Một sự bứt phá cao hơn và các chỉ số chứng khoán trên thế giới sẽ chứng kiến sự tăng vọt. Mặt khác, một nhịp điều chỉnh (pullback) ở đây có thể khiến các nhà phân tích kỹ thuật thị trường phấn khích bởi mô hình 2 đỉnh (double-top) sẽ được hình thành. Các trạng thái short cổ phiếu Hoa Kỳ đang ở mức rất cao kể từ thứ Ba tuần trước, tuy nhiên có thể đã chạm ngưỡng cắt lỗ vào thứ Sáu tuần trước.
  • Cuộc họp FOMC vào thứ Tư tuần này là một cuộc họp lớn, bao gồm sự chú ý dành cho các quy định trên thị trường trái phiếu và phiên điều trần về các kích thích kinh tế nằm trong dự định của Ủy ban. Liệu Fed sẽ chính thức hóa các cam kết về gói QE? Các điều kiện chính xác ảnh hưởng đến việc thu hẹp QE là gì? Khả năng Fed “kiểm soát đường cong lợi suất” như thế nào hay một cú "twist" khác trong giao dịch mua vào trái phiếu của họ?
  • Trở lại với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, các cuộc thăm dò ý kiến đang cho thấy những ý kiến tiêu cực dành cho Trump. Ye Xie, chuyên gia Bloomberg cho rằng quá sớm để thị trường tài chính lo lắng về cuộc bầu cử. Tuy nhiên liệu những cuộc hùng biện chính trị sẽ gây cản trở cho thị trường chứng khoán Mỹ? Có lẽ quan trọng hơn là các cuộc thăm dò gần đây sẽ ảnh hưởng thế nào đến các chính sách của Hoa Kỳ? Một số người đã dự đoán các căng thẳng thương mại sẽ leo thang.
  • Thành phố New York đã bắt đầu mở cửa lại vào hôm nay, nhưng tâm lý lo ngại virus có thể sẽ chuyển biến tiêu cực vào cuối tuần này. Các ca nhiễm toàn cầu bắt đầu tăng trở lại vào giữa tháng Năm, và điều này có thể làm tăng số ca tử vong trên toàn cầu. Vấn đề nằm ở những đợt bùng phát đầu tiên không được kiểm soát sẽ nguy hiểm hơn là làn sóng lây nhiễm thứ hai, nhưng liệu điều đó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường chứng khoán? 
Số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại kể từ giữa tháng 5. Nguồn Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ