Các danh mục đầu tư vào tài sản định giá bằng đồng JPY có thể sẽ tìm cách hedge các vị thế với đồng AUD

Các danh mục đầu tư vào tài sản định giá bằng đồng JPY có thể sẽ tìm cách hedge các vị thế với đồng AUD

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:33 25/01/2021

Các danh mục đầu tư vào tài sản định giá bằng đồng Yên có hedge các vị thế rủi ro với đồng đô la Úc có thể sẽ có hiệu suất tốt hơn những danh mục đầu tư không thực hiện phòng ngừa rủi ro trong năm tới.

Chi phí hedging trái phiếu coupon Australia - bất kể là trái phiếu chính phủ hay trái phiếu doanh nghiệp - hiện vào khoảng 18 điểm cơ bản một năm nếu sử dụng hợp đồng kỳ hạn AUD/JPY thời hạn 3 tháng. Con số này đang ở gần mức thấp nhất trong nhiều năm và phản ánh sự thay đổi tương đối về chênh lệch lãi suất giữa hai quốc gia.

Tuy nhiên, chi phí đó có thể tăng cao hơn trong những tháng tới vì lãi suất chuẩn có thể đã đạt đến mức sàn tại Úc do tiến độ tiêm chủng và làn sóng dốc lên mạnh mẽ của đường cong lợi suất toàn cầu do trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ dẫn đầu.

Bằng cách hedge các vị thế rủi ro, các nhà quản lý quỹ cũng sẽ có thể khai thác các đồng tiền đang được định giá quá cao. Trong khi cả đồng Aussie và đồng JPY đều được định giá quá cao so với đồng đô la Mỹ trong mô hình tiền tệ G-10 của tôi, đồng Aussie đang giao dịch ở mức định giá thậm chí còn cao hơn JPY (5.4% so với 3.8% đối với đồng Yen).

Nếu thị trường tiền tệ quay trở lại đúng với giá trị nội tại của chúng (theo mô hình dự báo), thì đồng Aussie phải đối mặt với một mức giảm lớn hơn. Nói cách khác, tỷ giá AUD/JPY có thể sẽ suy giảm, do đó, hedging các trái phiếu giờ đây không chỉ tận dụng được lợi thế của chi phí thấp mà còn có thể cố định tỷ giá chuyển đổi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ