Các chiến lược gia từ Goldman Sachs đến UBS khuyến nghị bắt đáy cổ phiếu!

Các chiến lược gia từ Goldman Sachs đến UBS khuyến nghị bắt đáy cổ phiếu!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

13:32 12/01/2022

Không bị bối rối trước sự khởi đầu khó khăn của thị trường chứng khoán trong năm, các chiến lược gia từ Goldman Sachs đến UBS Global Wealth Management đã nhắc lại lời kêu gọi bắt đáy của họ khi đặt cược rằng cổ phiếu có thể vượt qua bối cảnh lãi suất cao hơn và lợi suất trái phiếu tăng.

Các chiến lược gia của Goldman do Cecilia Mariotti dẫn đầu đã viết trong một thông báo hôm thứ Hai: “Đà bán tháo một số cổ phiếu chất lượng cao với tăng trưởng dài hạn có thể sớm bị suy yếu khi lợi suất thực tế dự kiến ​​sẽ không cao hơn nhiều", bên cạnh đó “mức định giá không có khả năng trở thành sự cản trở đối với cổ phiếu".

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Ba - sau khởi đầu tồi tệ nhất của một năm kể từ năm 2016 đối với S&P 500 - trong khi các chỉ số tại châu Âu cũng tăng trở lại. Các dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể thắt chặt chính sách mạnh mẽ hơn dự kiến ​​đã gây ra tình trạng bán tháo ở cả hai bờ Đại Tây Dương, với các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, viết: “Trong khi các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động khi thị trường điều chỉnh theo đường lối “hawkish” hơn từ Fed và làn sóng nhiễm Covid-19 mới nhất, chúng tôi vẫn kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục”. “Việc bình thường hóa chính sách của Fed sẽ không làm giảm triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp khi được hỗ trợ bởi chi tiêu của người tiêu dùng và khả năng tiếp cận vốn dễ dàng.”

Các tổ chức lớn khác cũng cho rằng Fed “hawkish” hơn về cơ bản không thay đổi triển vọng tích cực đối với cổ phiếu. Viện đầu tư của BlackRock khuyến nghị các nhà đầu tư sử dụng đà bán tháo để mua thêm tài sản rủi ro. Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết hôm thứ Hai rằng đã đến lúc mua vào từ đà giảm quá mức.

Sự lạc quan cũng đang lan rộng ở châu Âu, một khu vực vốn được coi là nơi trú ẩn trong môi trường lãi suất tăng, với các cổ phiếu thường rẻ hơn và ít nhạy cảm hơn với đà tăng của lãi suất. Các chiến lược gia tại Bernstein do Sarah McCarthy dẫn đầu đã viết hôm thứ Hai rằng: “Cổ phiếu tại Mỹ dễ bị tổn thương hơn khi lợi suất trái phiếu tăng và khoảng cách thu nhập giữa Mỹ và châu Âu đang thu hẹp". Các chiến lược gia của BNP Paribas cũng đồng tình: “Chúng tôi tin rằng sự kết hợp của việc điều chỉnh báo cáo doanh thu, lượng vị thế đặt cược cho đà giảm giá thị trường chứng khoán châu Âu và mức định giá hấp dẫn có thể mở đường cho một đợt tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ trong những tháng tới,”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ