Các chiến lược gia tại HSBC kỳ vọng thị trường chứng khoán Mỹ gặp khó trong năm tới!

Các chiến lược gia tại HSBC kỳ vọng thị trường chứng khoán Mỹ gặp khó trong năm tới!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

00:47 11/01/2022

Theo các chiến lược gia của HSBC, tình trạng bán tháo có thể xuất hiện đối với các tài sản rủi ro trong năm nay.

Các chiến lược gia của HSBC bao gồm ông Max Kettner cho biết nếu tăng trưởng kinh tế phục hồi về đúng hoặc cao hơn kỳ vọng, điều này sẽ mở ra cánh cửa cho việc thắt chặt “khá dứt khoát” từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Mặt khác, ngay cả khi các vấn đề của chuỗi cung ứng làm cản trở sự phục hồi - một kịch bản mà HSBC cho là có nhiều khả năng xảy ra hơn - thì Fed cũng khó có thể nhanh chóng thay đổi chiến lược của mình, dẫn đến “sự đánh đổi giữa tăng trưởng và lạm phát sẽ càng ngày càng tiêu cực”.

Tệ hơn nữa, sự kết hợp của cả hai kịch bản có thể xảy ra: “Nếu chúng ta kết hợp cả tăng trưởng giảm và sự kỳ vọng của thị trường vào việc thắt chặt hơn trong sáu tháng tới, thì nửa đầu tiên của năm nay thực sự có thể khá khó chịu đối với các tài sản rủi ro,” Kettner bình luận.

Trong bối cảnh này, cổ phiếu được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận thấp trong một năm mà đà tăng suy yếu, theo HSBC. Trong khi ông Kettner tăng mục tiêu cuối năm của mình cho chỉ số S&P 500 lên 5.4% (4.900 điểm), tức là chỉ số sẽ chỉ tăng 4.8% so với mức hiện tại, khác xa với mức tăng 27% của năm ngoái.

Chứng khoán toàn cầu đã có một năm khởi đầu khó khăn khi các nhà đầu tư thoát khỏi các lĩnh vực nhận được ít sự chú ý hơn của thị trường, như công nghệ, trong bối cảnh lo ngại về lập trường “hawkish” hơn của Fed và lợi suất trái phiếu tăng. Ngược lại, các lĩnh vực có mức giá vốn rẻ hơn và được gọi là cổ phiếu giá trị, như ngân hàng, đã thê hiện tốt hơn.

Đối với chứng khoán Hoa Kỳ, HSBC ưa thích chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ hơn chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 trọng số lớn về công nghệ bởi vì các nhà đầu tư đã ít lạc quan hơn về doanh số của các nhóm vốn hóa nhỏ. Ngay cả khi các chiến lược gia khuyến nghị nên nương tựa vào các nhóm mang tính phòng thủ hơn, chẳng hạn như cổ phiếu Thụy Sĩ, cổ phiếu y tế, họ cũng khuyên rằng các nhà đầu tư không nên nhảy vào cổ phiếu giá trị, vì một đợt giảm giá ngắn hạn dự kiến ​​sẽ xảy ra sau đà tăng thời gian gần đây.

“Chúng tôi cho rằng sự đồng thuận vẫn là quá lạc quan về triển vọng đối với các tài sản rủi ro,” Kettner cho biết trong ghi chú hôm thứ Hai. “Điều duy nhất ngăn cản chúng tôi cắt giảm tài sản rủi ro lúc này là tâm lý thị trường và bức tranh vị thế vẫn còn lạc quan.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ