Các chiến lược gia của Goldman, Citi cho biết đã đến lúc “bắt đáy” cổ phiếu!

Các chiến lược gia của Goldman, Citi cho biết đã đến lúc “bắt đáy” cổ phiếu!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

20:29 26/01/2022

Sau đợt bán tháo khiến cổ phiếu toàn cầu đi vào tình trạng tồi tệ nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, các chiến lược gia từ Goldman Sachs đến Citigroup cho biết đã đến lúc mua vào.

“Theo quan điểm của chúng tôi, bất kỳ đà giảm đáng kể nào nữa ở các chỉ số sẽ được coi là cơ hội mua vào,” các chiến lược gia của Goldman bao gồm cả Peter Oppenheimer đã viết trong một ghi chú vào hôm thứ Tư. Trong khi đó, các chiến lược gia của Citi bao gồm Robert Buckland nói rằng “việc hạ xếp hạng nhanh chóng đối với các cổ phiếu tăng trưởng có thể chậm lại khi lợi suất thực ổn định”.

Cổ phiếu đã có một khởi đầu khó khăn cho đến năm 2022, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng, kỳ vọng vào việc thắt chặt của Fed và mối đe dọa về một cuộc chiến tranh ở Ukraine. Chỉ số MSCI ACWI toàn cầu giảm khoảng 7% trong tháng Giêng và là tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 đã đóng cửa thấp hơn 9% so với mức cao kỷ lục vào tháng Một.

Global stocks plunge to lowest since May in Fed-fueled selloff

Các chiến lược gia của Citi đã lặp lại quan điểm này trong một ghi chú ngày hôm nay, nói rằng tiêu chí kiểm tra các yếu tố thị trường và yếu tố cơ bản khác nhau đang cho tín hiệu mua Họ đặc biệt lạc quan đối với các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ và thích các lĩnh vực phòng thủ như tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe ở Anh và Nhật Bản.

The S&P 500 Index narrowly avoided a correction on Tuesday

Tất nhiên không phải tất cả đều tỏ ra tích cực. Các chiến lược gia của Barclays do Emmanuel Cau dẫn đầu đã viết trong một lưu ý ngày hôm nay rằng các quỹ tương hỗ và các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn đang mua nhiều, vì vậy nên giảm thiểu rủi ro nhiều hơn nếu các yếu tố cơ bản xấu đi.

Tuy nhiên, các quan điểm “bullish” vẫn đang nhiều lên. Các chiến lược gia tại Bank of America đã viết hôm thứ Ba rằng các nhà đầu tư nên "buy on dips" ở thị trường chứng khoán Mỹ, khuyến nghị các cổ phiếu có các yếu tố cơ bản mạnh mẽ và ít bị tổn thương hơn trước các yếu tố kinh tế vĩ mô bao gồm các công ty chip.

Trong khi đó, Wells Fargo là một trong những tổ chức đầu tiên khuyên bạn nên mua, họ viết trong một ghi chú vào hôm thứ Ba rằng đã đến lúc “bỏ tiền vào thị trường”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ