"Cá mập" điều hành quỹ quản lý 619 tỷ USD cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể tăng thêm 8% trong 3 tháng tới

"Cá mập" điều hành quỹ quản lý 619 tỷ USD cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể tăng thêm 8% trong 3 tháng tới

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:54 19/04/2021

Với việc thị trường chứng khoán tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, một trong những "chú bò" hung hãn nhất Phố Wall đang thể hiện sự lạc quan của mình ở một tầm cao mới.

Phil Orlando, người điều hành quỹ quản lý Federated Hermes trị giá 619 tỷ USD
Phil Orlando, người điều hành quỹ quản lý Federated Hermes trị giá 619 tỷ USD

Phil Orlando của Federated Hermes tin rằng S&P 500 có thể đạt mục tiêu 4,500 điểm vào tháng 7, ngụ ý mức tăng khoảng 8% so với mức hiện tại.

“Với tốc độ phát triển của nền kinh tế và thu nhập đang tăng lên, có thể TTCK sẽ đạt mục tiêu sớm hơn dự kiến”, chiến lược gia trưởng về thị trường chứng khoán của quỹ nói với CNBC “Trading Nation” vào thứ Sáu.

Tuần trước, quỹ của Orlando đã nâng cấp dự báo GDP của họ lên 6.4% trong năm nay, với lý do tác động tích cực đến từ gói viện trợ Covid-19 trị giá 1.9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden. Mức dự báo của quỹ trước đó từng ở mức 6.1%. Việc nâng cấp dự báo diễn ra khi mùa báo cáo thu nhập cho thấy các tín hiệu tốt về sự phục hồi của nền kinh tế. Cho đến nay, Orlando tỏ ra hài lòng với những diễn biến gần đây.
Nhưng sự lạc quan của anh ông đi kèm với một điểm cần lưu ý: Orlando lo ngại về nửa cuối năm do sự thiếu rõ ràng xung quanh tương lai của một gói chi tiêu cơ sở hạ tầng và lạm phát. Ông tin rằng rủi ro có thể đè nặng lên cổ phiếu và gây ra các nhịp điều chỉnh.

Nếu lạm phát được chứng minh là sẽ kéo dài, ông tự hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang có điều chỉnh chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm 2021 hay không.

Ông nói: “Đây là những câu hỏi quan trọng. Ngay bây giờ, chúng ta sẽ phải ngồi xem, chờ đợi và đưa ra đánh giá tốt nhất cho nửa cuối năm."
Hiện tại, Orlando, người giám sát khối tài sản hơn 619 tỷ USD, không có bất kỳ động thái đáng kể nào. Onng vẫn tập trung vào chiến lược được thiết kế nhằm kiếm lợi nhuận từ nền kinh tế mở cửa trở lại.

Các lựa chọn hàng đầu của ông bao gồm ngành tài chính, năng lượng, tiêu dùng, công nghiệp, cổ phiếu vốn hóa nhỏ và cổ phiếu quốc tế, tập trung vào các thị trường mới nổi.

Orlando nói: “Những danh mục đó đã thể hiện vượt trội so với các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ kể từ Ngày Lễ Lao động năm ngoái. Chúng tôi nghĩ rằng xu hướng này sẽ tiếp diễn ra trong năm nay - có thể là kéo dài tới giai đoạn đầu của năm sau.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ