Bức tranh PMIs hỗn hợp khiến Euro biến động mạnh

Bức tranh PMIs hỗn hợp khiến Euro biến động mạnh

17:20 21/05/2020

Còn quá sớm để vui mừng với những kết quả của chỉ số flash PMI về dịch vụ ở Đức và Pháp, dù các quả tốt hơn dự báo. Sự gia tăng của các chỉ số tâm lý thị trường phản ánh những dự kiến dỡ bỏ các lệnh đóng cửa vào đầu tháng 5. Chỉ báo cho thấy điểm cân bằng sẽ bền vững và ổn định hơn so với những điểm hung phấn ở mức cao.

  • Chỉ số PMI của Pháp về dịch vụ và sản xuất gây ngạc nhiên khi xuất hiện xu hướng tăng, bật lên sau những mức thấp kỷ lục. Các ngành dịch vụ phụ thuộc vào lượng khách hàng sử dụng đạt mức 29.4 so với mức kỳ vọng là 28.0
  • Sự tăng vọt của chỉ số PMI lĩnh vực dịch vụ ở Đức còn đáng khích lệ hơn, khi bật lên từ mức thấp kỷ lục 16.2 đến 31.4, cao hơn mức kỳ vọng 26.0, cho dù những tiềm ẩn về suy thoái vẫn nằm sâu trong lãnh thổ nước Đức.
  • Tuy nhiên mức 36.8 của chỉ số PMI về sản xuất tại Đức không tốt như kỳ vọng. Và những ý kiến đi kèm sau khi chỉ số này được công bố gây nên tâm trạng thất vọng cho các nhà đầu tư, dấy lên những quan ngại về triển vọng dài hạn của ngành này.
  • Chỉ số sản xuất của Đức phản ánh sự sụt giảm sản lượng đầu ra đã chậm hơn và những đơn đặt hàng mới trong tương lai có xu hướng tăng. Tuy nhiên những kỳ vọng này bị chặn lại bởi sự suy giảm mạnh mẽ của số lượng việc làm và hàng tồn kho. Số liệu về gián đoạn thời gian vận chuyển của nhà cung cấp cũng dần chìm vào lãng quên.
  • Đồng Euro rơi khỏi mức đỉnh do lợi suất trái phiếu Đức đi ngang. Dữ liệu phản ánh rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về “hình dạng” của phục hồi kinh tế. Các dữ liệu cho thấy nền kinh tế đang chạm đáy, tuy nhiên việc thúc đẩy phục hồi trở lại như thời kỳ trước dịch bệnh có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào người tiêu dùng – và các chỉ báo về niềm tin người tiêu dùng vẫn cho thấy mức độ nghi ngờ nhất định.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ