BoJ giảm lượng mua trái phiếu dài hạn trong tháng 1

BoJ giảm lượng mua trái phiếu dài hạn trong tháng 1

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

11:01 09/01/2024

BoJ thông báo mua trái phiếu kỳ hạn 10-25 năm, đồng nghĩa sẽ mua ít trái phiếu hơn trong cả tháng 1.

BoJ đã đề nghị mua 150 tỷ Yên (1.04 tỷ USD) trái phiếu kỳ hạn 10-25 năm. Số tiền dành cho các kỳ hạn khác không thay đổi.

Việc duy trì lượng mua tương tự sau khi giảm tần suất hoạt động xuống còn 3 tháng trong quý này so với 4 tháng trong quý trước cho thấy BoJ sẽ giảm lượng mua trái phiếu dài hạn trong toàn bộ tháng 1 nếu tốc độ đó được giữ nguyên.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm vào tháng trước đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28/7, ngày BoJ điều chỉnh kiểm soát đường cong lợi suất lần đầu tiên vào năm 2023. Suy đoán về sự thay đổi chính sách tiền tệ sớm trong năm nay cũng đang giảm dần sau trận động đất mạnh tấn công vùng tây bắc Nhật Bản vào ngày 1/1.

Dữ liệu trước đó vào thứ Ba cho thấy chỉ số CPI ở Tokyo đã chững lại trong tháng thứ hai trong tháng 12, gây ít áp lực hơn cho BOJ nhất là trong tháng này. Ngân hàng này giữ nguyên thiết lập chính sách tiền tệ vào ngày 19/12 và không đưa ra thông báo cụ thể nào về việc liệu có chấm dứt chính sách lãi suất âm hay không và khi nào sẽ chấm dứt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ