BoJ: Cần thêm dữ liệu tiền lương và lạm phát để tăng lãi suất

BoJ: Cần thêm dữ liệu tiền lương và lạm phát để tăng lãi suất

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

07:48 01/03/2024

Thống đốc BoJ Kazuo Ueda cho biết Nhật Bản vẫn chưa đạt được mục tiêu lạm phát, đẩy lùi kỳ vọng về đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2007.

Ông Ueda cho biết hôm thứ Năm sau cuộc họp với nhóm G-20 tại Sao Paulo, Brazil: “Chúng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu của việc đạt được mục tiêu lạm phát bền vững và ổn định, cần đợi thêm dữ liệu về tiền lương và giá cả.”

Ueda cũng bày tỏ sự tin tưởng của mình vào nền kinh tế của Nhật Bản. Nhận xét của ông củng cố quan điểm rằng BoJ vẫn đang đi đúng hướng để tăng lãi suất một khi có đủ dữ liệu.

Ông Ueda cho biết: “Cho đến nay, nền kinh tế Nhật Bản đang trên đà phục hồi và sẽ tiếp tục như vậy trong thời gian tới”.

Ông cũng cho biết các cuộc đàm phán về tiền lương sẽ là mấu chốt để xác nhận nền kinh tế có đang tăng trưởng tích cực hay không. Ông cho biết có cơ sở để mong đợi kết quả tích cực từ các cuộc đàm phán về tiền lương, nhu cầu việc làm của người lao động đang vượt xa mức của năm ngoái và nhiều công ty đang tích cực đáp ứng yêu cầu của họ.

Kết quả ban đầu của cuộc đàm phán tiền lương hàng năm sẽ được công bố vào ngày 15/3, chỉ vài ngày trước cuộc họp chính sách tiếp theo của BoJ.

Hầu hết những người theo dõi đều kỳ vọng BoJ sẽ giảm bớt các biện pháp kích thích vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Sự tham dự của Ueda tại hội nghị ở quốc gia Nam Mỹ đã thu hút nhiều sự chú ý khi Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki quyết định không tham gia để tập trung vào các chính sách liên quan tới ngân sách quốc gia. G-20 đã thảo luận về nhiều chủ đề bao gồm rủi ro kinh tế toàn cầu, thuế quốc tế và căng thẳng địa chính trị.

Ông Ueda cho biết thông tin quan trọng nhất từ cuộc họp là triển vọng về việc hạ cánh mềm trong nền kinh tế toàn cầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ