Bloomberg: Bảng lương NFP hôm nay nên được hiểu theo ý nghĩa nào?

Bloomberg: Bảng lương NFP hôm nay nên được hiểu theo ý nghĩa nào?

20:04 02/10/2020

Đánh giá chuyên sâu của chuyên gia Bloomberg về bảng lương phi nông nghiệp tháng 9

Mức tăng biên chế lao động của Mỹ trong tháng 9 đã thấp hơn một nửa so với tháng trước, không đạt được kỳ vọng và cho thấy sự phục hồi kinh tế đang đi xuống khi nhiều người Mỹ và doanh nghiệp gặp khó khăn khi chưa có vắc xin Covid-19 hoặc viện trợ mới của chính phủ.

Biên chế phi nông nghiệp tăng 661,000 lao động, theo dữ liệu hôm thứ Sáu từ Bộ lao động Hoa Kỳ. thấp hơn ước tính trung bình của các nhà kinh tế học là 859,000. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự báo: xuống 7.9%, trong khi tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giảm 0.3%, xuống 61.4%.

Đây là báo cáo cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Dữ liệu cho thấy sự sụt giảm đáng kể của số lượng nhân viên chính phủ, trong khi mức tăng của biên chế ngành bán lẻ và lao động thời vụ chậm lại. Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục ở mức cao, cùng với thông báo hàng chục nghìn người bị sa thải trong tuần này, cũng đang cho thấy nỗi đau kinh tế lan rộng.

Các nhà lập pháp vẫn còn mâu thuẫn về việc tiếp tục kích thích tài khoá nhằm giúp các lao động thất nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ, mặc dù những dữ liệu mới nhất có thể tạo thêm áp lực khiến Quốc Hội phải nhanh chóng đưa ra quyết định.

Với việc chỉ còn một tháng trước cuộc bầu cử tháng 11, dữ liệu việc làm được theo dõi chặt chẽ, mặc dù cuộc đua vào Nhà Trắng bị xáo trộn bởi tin tức về kết quả xét nghiệm dương tính của Tổng thống Donald Trump. Sự phục hồi tương đối mạnh của thị trường việc làm trong những tháng trước là một điểm đáng chú ý đối với Trump, người trước đại dịch đã đưa nước Mỹ đạt được tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Bình luận của chuyên gia Bloomberg Cameroon Crise:

Dữ liệu NFP hơi đáng thất vọng, nhưng dễ hiểu bởi đa phần biên chế giảm liên quan đến quy trình tuyển dụng của các vị trí trong chính phủ. Biên chế mảng tư nhân gần như tăng vọt so với kỳ vọng (877 nghìn so với dự kiến ​​850 nghìn.)

Tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm, mặc dù điều này một phần là do sự co lại của lực lượng lao động. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giảm từ 61.7% xuống 61.4% và việc làm hộ gia đình chỉ tăng 275 nghìn.

Tất cả nói lên rằng, điều này nghiêng một chút về hướng tiêu cực, đặc biệt là sự tham gia lực lượng lao động. Nhưng liệu có ai thực sự quan tâm đến dữ liệu ngày hôm nay? Hoàn toàn có thể là không.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ