Bitcoin: $40,000 trong tầm tay, nhưng liệu sẽ dễ dàng?

Bitcoin: $40,000 trong tầm tay, nhưng liệu sẽ dễ dàng?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

14:13 11/03/2022

Giá Bitcoin $40,000 nằm trong tầm tay, nhưng đợt tăng tới liệu sẽ dễ dàng?

Các nhà giao dịch tiền điện tử đã có một ngày 10 tháng 3 mệt mỏi khi CPI đạt 7.9%, gây áp lực lên thị trường tài chính toàn cầu và xóa đi mức tăng của ngày hôm trước, khiến giá giảm trở lại dưới mốc $40,000.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy đợt bán tháo BTC bắt đầu vào đầu giờ giao dịch thứ Năm và leo thang vào giữa trưa khi giá chạm mức thấp $38,562 trước khi phe mua tham gia và đẩy giá lên mốc $39,000.

Dưới đây là những nhận định từ các nhà phân tích khi nói về hành động giá hiện tại của BTC.

NÉN GIÁ TRƯỚC BIẾN ĐỘNG

Thông tin chi tiết về sự biến động gần đây của Bitcoin được cung cấp bởi nhà giao dịch tiền điện tử và người dùng Twitter có biệt danh là 'Rekt Capital', người đã đăng biểu đồ với lưu ý rằng “BTC vẫn đang duy trì trên vùng hỗ trợ màu xanh lá cây và dưới kháng cự EMA50.

Theo Rekt Capital, “giá đang kẹt trong mô hình tam giác”.

Rekt Capital nói, “Để câu chuyện tăng giá được tiếp diễn, thì BTC cần vượt qua 2 đường kháng cự mạnh trong 2 tuần qua là EMA màu xanh lá cây và xanh lam.

NGƯỜI NẮM GIỮ BTC CÓ NGUY CƠ “CẮT LỖ”

Hành động giá của BTC trong những tuần gần đây đã được thảo luận bởi Stack Funds, “Bitcoin đã tăng đột biến trong vài tuần qua, giao dịch trong phạm vi $35,000 - $45,000 mà không có định hướng rõ ràng”.

Theo Stack Funds, hành động giá gần đây “chủ yếu dựa trên tin tức” và các nhà phân tích không thấy có sự suy giảm trong thời gian tới vì xung đột ở Ukraine và sự gia tăng liên tục của lạm phát tiếp tục gây ra những khó khăn đáng kể.

Bằng chứng cho tâm lý thị trường gần đây được thể hiện qua Tỷ suất chi tiêu lợi nhuận đầu ra của Bitcoin (SOPR), một số liệu cho biết tổng lãi và lỗ được thực hiện vào một ngày cụ thể.

Stack Funds lưu ý rằng người nắm giữ BTC dài hạn SOPR “đang hướng tới ngưỡng 1.0”, một mức quan trọng đánh dấu ranh giới giữa chốt lời và cắt lỗ.

Theo báo cáo, người nắm giữ SOPR dài hạn đã có xu hướng giảm kể từ khi giá Bitcoin đạt mức cao nhất vào tháng 11 năm 2021, và hiện giao dịch quanh mức 1.5.

Trong hai trường hợp được hiển thị trên biểu đồ ở trên khi SOPR có xu hướng và giao dịch dưới ngưỡng 1.0 vào giữa 2018 và cuối năm 2019, Bitcoin đã giao dịch đi ngang và giảm sâu hơn nữa trong cả hai lần.

Stack Funds cho biết, “Trừ khi chúng tôi nhìn thấy một số xúc tác tích cực trên thị trường hoặc sự đảo chiều trong chỉ báo SOPR, chúng tôi kỳ vọng BTC sẽ giao dịch đi ngang và có thể có khả năng giảm giá trong ngắn hạn”.

Nhưng tất cả sẽ không chỉ dừng lại ở bức tranh đầy sự chết chóc như vậy khi phân tích giá Bitcoin. Trong biểu đồ sau đây được đăng bởi nhà phân tích tiền điện tử và người dùng Twitter có biệt danh 'Plan C', nhà phân tích giải thích rằng "địa chỉ tích lũy Bitcoin đã tăng đột biến trong tháng trước."

Plan C nói thêm địa chỉ tích lũy là “ví có ít nhất 2 lần chuyển tiền đến và KHÔNG BAO GIỜ chi tiêu BTC."

SẼ KHÔNG THỂ TĂNG NẾU Ở DƯỚI $46,000

Về triển vọng ngắn hạn cho Bitcoin, nhà phân tích thị trường và cộng tác viên của Cointelegraph Michaël van de Poppe lưu ý rằng mọi thứ có vẻ không khả quan dưới mốc $46,000 và cho rằng rất ít khả năng để có thể đạt được những mốc này.

Gần đây, David Lifchitz, đối tác quản lý và giám đốc đầu tư tại ExoAlpha, người đã lưu ý rằng mức tăng đột biến gần đây của BTC “không xuất hiện và kéo dài chưa đầy một giờ mà không có nhiều thông tin theo dõi”.

Lifchitz nói, “BTC vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi $33,000- $45,000. Nếu không có bất kỳ sự hỗ trợ nào trong 48 giờ tới để bứt phá qua vùng $45,000 - $50,000 thì BTC có thể vẫn duy trì phạm vi giá hiện tại”.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện ở mức 1.744 nghìn tỷ USD và BTC chiếm tới 42.6%.

cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ