Biden đem đến làn gió mới cho tài sản rủi ro trong bối cảnh đại dịch quay trở lại

Biden đem đến làn gió mới cho tài sản rủi ro trong bối cảnh đại dịch quay trở lại

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:49 09/11/2020

Chiến thắng của Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà trắng đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu đạt mức cao kỷ lục!

Triển vọng về những chính sách nghiêng về công bằng xã hội hơn mặc dù Quốc hội bị chia rẽ có thể kéo dài đà tăng trong ngắn hạn đối với thị trường chứng khoán sau khi S&P 500 tăng hơn 7% vào tuần trước. Stoxx 600 ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 6 và chỉ số các thị trường mới nổi MSCI đang kiểm tra mức đỉnh năm 2018. 

Nhưng rủi ro về việc Mỹ thắt chặt các biện pháp hạn chế đang tăng lên khi số ca nhiễm bệnh đạt mức kỷ lục và cũng đang tăng lên từng ngày. Biden dự kiến ​​sẽ công bố một lực lượng đặc nhiệm giúp đối phó với đại dịch vào hôm nay. Một gói kích thích tài khóa khiêm tốn có vẻ đã được thị trường kỳ vọng trong khi tâm lý rủi ro được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tốt bất ngờ và kỳ vọng vào Fed - nhiều khả năng sẽ cung cấp hỗ trợ nhiều hơn khi rủi ro tiêu cực tăng lên.

Ở bên kia đại dương, ông Haldane, 1 quan chức của BOE sẽ có bài phát biểu về những tác động lâu dài của Covid-19. Thống đốc Bailey cũng sẽ đưa ra nhận xét tại một hội nghị thượng đỉnh, sau khi tăng quy mô nới lỏng định lượng (QE) vào tuần trước. Thời hạn Brexit vào ngày 15 tháng 11 sắp tới cùng với dữ liệu xấu đi phía trước có thể sẽ tạo ra một tuần đầy khó khăn cho đồng GBP và hỗ trợ giá TPCP Anh. 

Trong khi đó, nhịp điều chỉnh của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước đang báo hiệu kỳ vọng về sự thay đổi chính sách kinh tế. Đồng USD tiếp tục giảm trên diện rộng và sự chú ý chuyển sang phản ứng của các ngân hàng trung ương trong tuần này sau khi BOJ cảnh báo về tầm quan trọng của việc ổn định tỷ giá. Tuy nhiên, hôm nay vẫn là một ngày thứ 2 đầy náo nhiệt và chúng ta hãy tạm không nghĩ về những biến động của ngày mai.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ