Báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy sự phục hồi trong tuyển dụng khi số ca nhiễm Covid giảm dần

Báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy sự phục hồi trong tuyển dụng khi số ca nhiễm Covid giảm dần

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:51 05/11/2021

Việc tuyển dụng dự kiến sẽ tăng với một tốc độ vững chắc và tiền lương có thể tiếp tục tăng vào tháng 10, khi số ca nhiễm Covid-19 mới giảm và nền kinh tế được cải thiện.

Báo cáo NFP qua các tháng
Báo cáo NFP qua các tháng

Các nhà kinh tế dự đoán 450,000 việc làm đã được thêm vào tháng trước, tăng so với chỉ 194,000 vào tháng 9, theo Dow Jones. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm từ 4,8% xuống 4,7%. Mức lương theo giờ dự kiến sẽ tăng 0.4% vào tháng 10, tương đương với mức tăng 4.9% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng so với tốc độ khoảng 4.6% vào tháng 9.

“Chúng tôi nghĩ rằng một hạn chế lớn gây ra một số sự chậm lại mà chúng tôi đã thấy trong những tháng gần đây có liên quan đến Covid và bây giờ có vẻ như số trường hợp nhiễm mới và nhập viện đang có xu hướng giảm,” nhà kinh tế Hoa Kỳ Alex Lin của Bank of America cho biết. Ông hy vọng các nhà hàng, khách sạn và nhà bán lẻ sẽ là những doanh nghiệp có thêm việc làm với số lượng lớn.

Sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, các nhà kinh tế đang theo dõi chặt chẽ thành phần tiền lương của báo cáo, báo cáo đã cho thấy mức tăng cao trong nhiều tháng. Fed cho biết hôm thứ Tư rằng họ tiếp tục coi lạm phát là tạm thời. Các nhà kinh tế cho rằng, nếu lạm phát vẫn nóng hoặc thậm chí còn nóng hơn, thì sẽ có một kịch bản mà ngân hàng trung ương có thể nhanh chóng chuyển sang tăng lãi suất. Thị trường kỳ hạn đang định giá trong đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng Bảy.

Khi các nhà kinh tế xem xét chính sách của Fed, hai yếu tố kinh tế quan trọng nhất mà họ theo dõi là việc làm và lạm phát. Toàn dụng lao động và giá cả ổn định là nhiệm vụ kép của ngân hàng trung ương.

Fed cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu giảm bớt lượng mua trái phiếu khoảng 15 tỷ USD một tháng và kết thúc chương trình nới lỏng định lượng trong thời đại đại dịch vào giữa năm sau. Mặc dù Fed cho biết việc kết thúc giao dịch mua trái phiếu không dẫn đến việc tăng lãi suất ngay lập tức, nhưng các nhà giao dịch đang đặt cược lãi suất có thể tăng ít nhất 2 lần trong năm tới và 3 lần vào năm 2023.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ