Báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn và Bitcoin khiến thị trường đầy bận rộn

Báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn và Bitcoin khiến thị trường đầy bận rộn

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:06 15/04/2021

Chào mừng bạn đến với sự điên loạn của tiền điện tử, nơi màn ra mắt đầy biến động của Coinbase đã kéo cổ phiếu công nghệ sụt giảm vào thứ Tư, trong khi reflation trade phục hồi trở lại, dẫn đầu bởi cổ phiếu năng lượng và báo cáo thu nhập của các ngân hàng Hoa Kỳ.

Phố Wall sẽ có 1 ngày đầy bận rộn
Phố Wall sẽ có 1 ngày đầy bận rộn

Nhưng các dấu hiệu về thanh khoản dồi dào không thể hiện rõ ràng ở khắp mọi nơi, với tâm lý thị trường sụp đổ do thắt chặt tiền tệ ở Trung Quốc, nơi chứng khoán tiếp tục lao dốc. Các nhà đầu tư có vẻ bình tĩnh hơn tại châu Âu trước một ngày không có nhiều dữ liệu.

Ngay cả Chủ tịch Powell cũng bình luận về tiền điện tử, cảnh báo chúng là các tài sản đầu cơ. Nhưng thị trường đang tập trung vào việc cắt giảm các biện pháp kích thích, với "taper" sẽ xảy ra sớm hơn nhiều trước khi tăng lãi suất, điều mà thị trường vẫn dự báo sẽ xảy ra trong năm tới. Tất nhiên, câu hỏi thế nào là “tiến bộ đáng kể hơn nữa” vẫn chưa có lời giải đáp. Doanh số bán lẻ tháng 3 tăng trở lại sẽ không làm được điều đó, ngay cả khi các khoản trợ cấp trực tiếp được kỳ vọng sẽ thúc đẩy con số này tăng lên 7.2%.

Có thể cho rằng, câu chuyện về sự phục hồi vượt trội của Hoa Kỳ đã được thị trường định giá toàn bộ, với việc công bố các dữ liệu kinh tế đi kèm với các phản ứng im lặng của thị trường. Điều tương tự cũng có thể áp dụng đối với triển vọng lạc quan tại Vương quốc Anh nhờ dẫn đầu trong quá trình triển khai vắc-xin với sự sụt giảm của đồng bảng trong tháng này so với tất cả các "đồng nghiệp" khác trong nhóm G-10. Và ngay cả dữ liệu việc làm của Úc tăng cao gấp đội dự báo đồng thuận tăng gấp đôi cũng không đủ để "thổi lửa" cho AUD/USD, dẫn đến một loạt các vị thế long bị đóng lại. Do đó khi đồng đô la tìm thấy hỗ trợ tại đường MA 55 ngày trước khi báo cáo ngoại hối của Bộ tài chính Hoa Kỳ được công bố.

Đồng lira đang vượt trội so với hầu hết các đồng tiền thị trường mới nổi trước quyết định của ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ. Dự báo đồng thuận cho thấy lãi suất repo 1 tuần sẽ được giữ nguyên ở mức 19.0%, mặc dù rủi ro của đồng TRY đang nghiêng về phía giảm với việc thị trường định giá đồng tiền sẽ suy yếu 20 bps. Tuy nhiên điều này không đúng với các đồng tiền trong nhóm G-10 - hãy chờ đợi các cuộc thảo luận về cắt giảm QE.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ