Báo cáo thu nhập của "big tech" tuần này: Đâu là kịch bản của phe "bò" và "gấu"?

Báo cáo thu nhập của "big tech" tuần này: Đâu là kịch bản của phe "bò" và "gấu"?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:32 26/04/2021

Các cổ phiếu công nghệ một lần nữa dẫn đầu thị trường trong tháng 4, nhưng vẫn theo sau 6 trong số 11 lĩnh vực khác thuộc S&P 500. Các công ty công nghệ lớn này dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo thu nhập mạnh mẽ trong tuần này, nhưng điều khác biệt lần này là mức tăng trưởng ở phần lớn thị trường còn lại thậm chí có thể sẽ tốt hơn, so với năm 2020.

Dự báo tăng trưởng của các doanh nghiệp công nghệ lớn tại Mỹ
Dự báo tăng trưởng của các doanh nghiệp công nghệ lớn tại Mỹ

Dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp cho thấy các công ty công nghệ dự kiến ​​sẽ dẫn đầu S&P 500 với mức tăng trưởng doanh thu 16% trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, các dự báo cho phần còn lại của năm không hoàn toàn sáng sủa. Tăng trưởng trong quý II và sau đó, mặc dù ấn tượng, nhưng có khả năng bị tụt hậu so với lĩnh vực tài chính, công nghiệp, hàng tiêu dùng không thiết yếu và nguyên vật liệu.

Những người đầu cơ giá lên đang đặt cược rằng các kết quả thu nhập và dự báo mạnh mẽ sẽ giúp cổ phiếu công nghệ trở lại vị trí hàng đầu, tuy nhiên việc định giá quá cao lại đặt ra một thách thức. Amazon. là công ty duy nhất trong số năm công ty hàng đầu được dự đoán sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu sụt giảm trong năm nay. Bốn đối thủ nặng ký khác đều được kỳ vọng sẽ chứng kiến tăng trưởng doanh thu tăng tốc trong năm tài khóa hiện tại.

Đối với phe gấu, ngay cả khi báo cáo thu nhập tốt hơn so với dự báo, điều đó cũng không đủ để hỗ trợ mức định giá đang ở mức cao nhất trong nhiều năm. Với chỉ số P/E ở mức 41 lần, chỉ số Nasdaq 100 đang được giao dịch ở mức định giá cao nhất kể từ năm 2004. Đối với một số nhà đầu tư, những mức định giá cao đó sẽ không dễ để có thể ngó lơ.

Jeran Wittenstein, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ