Báo cáo NFP đầu tiên của năm mới có thể khuấy động thị trường FX ảm đạm hay không?

Báo cáo NFP đầu tiên của năm mới có thể khuấy động thị trường FX ảm đạm hay không?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:05 31/12/2021

Thị trường đã khá trầm lắng trong kỳ nghỉ lễ nhưng tuần tới có vẻ sẽ mang lại sự biến động mà chúng ta đang chờ đợi. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cùng với biên bản cuộc họp FOMC và một loạt dữ liệu khác của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ đánh thức thị trường, trong khi số việc làm và lạm phát ở Canada và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, cũng sẽ giúp phần nào. Mặc dù một số đồng tiền chính đã tăng trở lại so với đồng Dollar và Phố Wall đã đạt được mức cao kỷ lục này đến mức cao kỷ lục khác, nhưng các nhịp gia tăng vẫn rất khiêm tốn. Điều đó có thể thay đổi trong vài ngày tới.

Omicron đã làm trật bánh đà phục hồi của thị trường lao động Mỹ?
Omicron đã làm trật bánh đà phục hồi của thị trường lao động Mỹ?

Hoạt động kinh doanh dần trở lại như bình thường ở hầu hết các quốc gia ngoại trừ ở Hoa Kỳ, nơi được cho là sẽ xảy ra biến động ở tuần đầu tiên của năm mới. Chỉ số PMI sản xuất là dữ liệu quan trọng đầu tiên chào năm 2022 vào thứ Ba. Chỉ số đo lường hoạt động sản xuất được theo dõi chặt chẽ dự kiến sẽ ghi nhận mức nới giảm từ 61.1 xuống 60.2 trong tháng 12. Nếu sự sụt giảm được dẫn đầu bởi sự sụt giảm của thành phần trả phí được định giá, đó có thể không phải là một điều quá tồi tệ. Mặt khác, các đơn đặt hàng mới giảm và chỉ số thanh toán giá vẫn tăng có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Báo cáo JOLTS cho tháng 11 vào thứ Ba và báo cáo ADP vào thứ Tư sẽ giúp các nhà giao dịch đoán biết về thị trường lao động trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu. Các đơn đặt hàng của nhà máy và chỉ số PMI phi sản xuất vào thứ Năm sẽ là những dữ liệu quan trọng khác cần được theo dõi.

Nhưng tất nhiên, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào các số liệu của NFP, đặc biệt là sau số liệu yếu kém bất ngờ vào tháng 11 và sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trong những tuần gần đây. Các nhà phân tích dự báo sẽ tăng thêm 400 nghìn việc làm trong tháng 12 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống còn 4.1%. Thu nhập trung bình hàng giờ dự kiến sẽ giảm từ 4.8% xuống 4.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cách thị trường phản ứng với số liệu việc làm có lẽ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nội dung mà biên bản FOMC đưa ra. Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 12 vào thứ Tư và mặc dù ít khả năng tiết lộ nhiều hơn những gì Chủ tịch Powell đã thông báo cho các phóng viên sau cuộc họp, nhưng có thể có một số manh mối về thời gian của đợt tăng lãi suất đầu tiên.

Chỉ số DXY đã dao động đi ngang trong tháng qua, vì vậy bất kỳ cú sốc nào từ biên bản FOMC hoặc dữ liệu NFP đều có thể dễ dàng kích hoạt các nhịp bứt phá.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ