Bảng Anh suy yếu, gần chạm mức đáy trong 4 tháng

Bảng Anh suy yếu, gần chạm mức đáy trong 4 tháng

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

15:36 02/04/2024

Tỷ giá GBP/USD giảm xuống mức đáy 1.25 kể từ tháng 12, khi các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Ngân hàng trung ương Anh sẽ thực hiện nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong năm nay.

Đồng bảng Anh giảm nhẹ 0.1% và tỷ giá GBP/USD giao dịch quanh mức 1.2546 USD vào thứ Ba, sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ bất ngờ mở rộng lần đầu tiên kể từ tháng 9/2022.

Đây là một sự đảo chiều nhanh chóng đối với đồng tiền này khi tỷ giá GBP/USD giao dịch ở mức 1.2895 vào đầu tháng 3, sau đó đồng bảng Anh chịu áp lực giảm giá do 2 quan chức BoE có quan điểm hawkish nhất đồng thuận từ bỏ việc tăng lãi suất tại cuộc họp gần đây.

Tỷ giá GBP/USD

Thị trường tiền tệ hiện định giá Fed sẽ cắt 64 bps trong năm nay, so với 72 bps đối với Anh. Thị trường cũng định giá 63% khả năng BoE giảm 25 bps vào tháng Sáu, trong khi đó giảm định giá còn dưới 50% khả năng Fed bắt đầu hạ lãi suất trong tháng Sáu tới.

Tại thị trường quyền chọn, các nhà giao dịch muốn phòng ngừa rủi ro khi đồng bảng Anh yếu hơn cần phải trả một khoản phí đáng kể qua các kỳ hạn. Tâm lý thị trường đối với hiệu suất của đồng bảng Anh trong tuần này đang ở gần mức tiêu cực kể từ cuối tháng 10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ