Bảng Anh hồi mạnh: kỳ vọng 1 sự can thiệp sốc

Bảng Anh hồi mạnh: kỳ vọng 1 sự can thiệp sốc

14:46 26/09/2022

Các trader đang tăng kỳ vọng vào tốc độ và quy mô tăng lãi suất của BoE sau khi GBP lao dốc do lo ngại về các chính sách tài khóa mới của chính phủ Anh

Thị trường tiền tệ đang định giá BoE sẽ tăng 150 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 11 sau khi việc giảm thuế làm dấy lên lo ngại về tỷ lệ lạm phát có thể tăng cao hơn. Động thái này gấp ba lần quy mô tăng gần đây nhất của BoE, sẽ khiến lãi suất tăng lên 2.25%.

Tình trạng bất ổn tại Anh nghiêm trọng đến mức thị trường đang kêu gọi tăng lãi suất khẩn cấp ngay trong tuần này. GBP đã giảm xuống mức thấp nhất là 1.0350 USD vào thứ Hai, mức thấp nhất lịch sử và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng lên trên 4% lần đầu tiên kể từ năm 2010.

“Liệu chúng ta có thể biết được quan điểm của BoE vào hôm nay? Hãy để ý mọi bình luận,” Jim Reid, trưởng nhóm nghiên cứu của Deutsche Bank AG, cho biết. Người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu ngoại hối của ngân hàng Đức đã đề xuất rằng BoE cần thực hiện một đợt tăng giữa các cuộc họp để khôi phục sự tin cậy của chính sách.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ