Bảng Anh đạt mức đỉnh 3 năm nhờ quá trình tiêm chủng vắc-xin tích cực

Bảng Anh đạt mức đỉnh 3 năm nhờ quá trình tiêm chủng vắc-xin tích cực

09:34 01/06/2021

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất ba năm khi các trader đặt cược rằng sự phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh sẽ vô cùng tươi sáng nhờ quá trình triển khai vắc-xin Covid-19 tích cực.

Đồng bảng Anh leo lên mức cao nhất trong ba năm khi vắc-xin thúc đẩy tăng trưởng tích cực
Đồng bảng Anh leo lên mức cao nhất trong ba năm khi vắc-xin thúc đẩy tăng trưởng tích cực

Đồng bảng Anh đã bật lên trên mức cao đã đạt được vào tháng Hai trước đó, nới rộng đà tăng trong năm nay lên 4.2%. Với tốc độ tiêm chủng hiện tại, ba phần tư dân số Vương quốc Anh sẽ được tiêm vắc-xin hai liều trong vòng một tháng - theo dữ liệu do Bloomberg và Đại học Johns Hopkins thu thập.

Toshiya Yamauchi, giám đốc giao dịch ký quỹ ngoại hối tại Ueda Harlow Ltd. ở Tokyo, cho biết: “Đồng bảng Anh được ưa chuộng vì tiến trình tiêm chủng đã thúc đẩy Vương quốc Anh tiến gần hơn đến mục tiêu bình thường hóa kinh tế so với các nước khác". "Sterling có thể tăng lên tới 1.45 USD."
 
Đồng bảng Anh đã tăng 0.2% lên 1.4240 USD sau khi đạt 1.4248 USD - mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Đồng tiền này đã tăng 2.8% trong tháng 5 - mức tăng thứ hai liên tiếp hàng tháng.

Đà đi lên của Sterling đã phản ánh sự thành công tương đối của Vương quốc Anh trong việc ngăn chặn đại dịch, khi các nhà chức trách có kế hoạch mở cửa hoàn toàn nền kinh tế vào ngày 21 tháng 6. Trong khi một biến thể vi-rút mới có khả năng lây truyền cao có nguồn gốc từ Ấn Độ gây ra rủi ro, Thủ tướng Boris Johnson cho biết, kế hoạch nới lỏng lệnh phong toả khó có thể bị trì hoãn.

Triển vọng tăng trưởng được cải thiện cũng đang thúc đẩy suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tham gia cùng NHTW Canada và New Zealand thông qua việc đưa ra báo hiệu sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào năm tới. Các OIS (chỉ số hoán đổi qua đêm) đã chỉ ra rằng 46% ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất chuẩn vào tháng 8 năm 2022 - theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Alvin T. Tan - chiến lược gia tại RBC Capital Markets ở Hồng Kông, cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh, những dự đoán ngày càng tăng về việc Ngân hàng Trung ương Anh chấm dứt kế hoạch mua tài sản và tăng lãi suất sẽ đồng thời thúc đẩy đặt cược đồng bảng Anh tăng giá”.

Masaki Kondo, Ruth Carson

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ