Ba yếu tố quan trọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của thị trường hàng hóa

Ba yếu tố quan trọng sẽ hỗ trợ sự phục hồi của thị trường hàng hóa

16:53 24/02/2023

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, giá cả hàng hóa đã hạ nhiệt từ mức nóng kỷ lục do cú sốc về cuộc chiến giảm dần cùng với việc thị trường năng lượng, kim loại và cây trồng biến động

Thước đo toàn bộ nguyên liệu thô đã thấp hơn 12% trong 12 tháng và giảm 25% từ mức cao nhất vào tháng Sáu. Chỉ số này hiện có thể ổn định trước khi tăng cao một lần nữa vào năm 2023.

Không chỉ mỗi chiến tranh là nguyên nhân chính cho sự suy yếu của thị trường hàng hóa. Mặc dù việc Fed kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất là một trở ngại lớn, động thái của Trung Quốc trong giai đoạn này cũng rất quan trọng, khi việc mở cửa trở lại trong năm nay đã hạn chế đà giảm của áp lực giá cả. Thời tiết mùa mùa đông ấm áp cũng đã góp phần vào sự gia tăng đáng kể của khí đốt tự nhiên.

Triển vọng phục hồi phần lớn phụ thuộc vào giá dầu thô, vàng và khí đốt tự nhiên. Đây là những hàng hóa đóng góp lớn nhất vào Chỉ số hàng hóa giao ngay Bloomberg. Dầu thô biến động khi Trung Quốc mở cửa trở lại và nhu cầu kỷ lục ở Ấn Độ dần thắt chặt thị trường trong khi OPEC vẫn thận trọng. Ngoài ra, Nga có thể cắt giảm thêm nguồn cung. Sau một thời gian khó khăn tính đến năm 2023, triển vọng của vàng có thể sẽ tích cực hơn khi Fed cuối cùng sẽ xoay trục chính sách và USD suy giảm. Về khí đốt, chuyên gia Stephen Stapczynski cho biết rằng từ mức thấp hiện tại, giá cả có thể phục hồi khi nhu cầu tiêu thụ tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ