Aussie và Kiwi điều chỉnh do lo ngại về sự bùng phát của Covid-19

Aussie và Kiwi điều chỉnh do lo ngại về sự bùng phát của Covid-19

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:09 03/12/2020

AUD và NZD đều giảm sau khi chạm mức cao nhất trong hơn hai năm do sự gia tăng không ngừng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu làm suy yếu tâm lý rủi ro.

  • Tâm lý thị trường suy yếu khi số ca dương tính gia tăng ở những nơi như Hoa Kỳ và Đức lấn át những tin tức tích cực về vắc-xin. Có thông tin rằng các tài khoản có đòn bẩy nhỏ hơn đã tăng các vị thế long AUD, ngay cả khi đồng Aussie đã hồi phục phần nào sau khi Trung Quốc cho phép một tàu vận chuyển than của Úc vào nước này.
  • Thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh đã giảm trước thời điểm báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Mỹ. Hầu hết các đồng tiền trong nhóm G10 đang chững lại.
  • “Yếu tố dòng tiền đang dẫn dắt Aussie lên gần mức đỉnh của biên độ giao dịch” Hiroyuki Machida, Giám đốc kinh doanh hàng hóa và ngoại hối Nhật Bản tại ANZ Tokyo, cho biết. "Xu hướng giảm của đô la Mỹ sẽ tăng nhanh tùy thuộc vào mức độ tâm lý rủi ro".
  • AUD/USD giảm 0.04% xuống 0.74117; cặp tiền này đã đạt 0.7420 vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2018
  • NZD/USD giảm 0.02% xuống 0.70669 sau khi chạm 0.7084 vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018
  • Chỉ số DXY giảm 0.17% xuống 90.965

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ