Aussie đối mặt với nguy cơ giảm giá?

Aussie đối mặt với nguy cơ giảm giá?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

17:38 15/06/2020

Aussie đang đối mặt với một xu hướng giảm phía trước, sau khi giảm đáng kể vào ngày hôm nay do những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai ở châu Á.

Trong phiên Á sáng nay, tỷ giá AUD/USD đã giảm khoảng 4% tính từ đỉnh thiết lập ngày 10/6. Sự sụt giảm này đang song hành với đà giảm của lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc.

Tương quan giữa AUD/USD (đỏ) và lợi suất 10 năm của Úc (trắng). Ảnh: Bloomberg

Biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Australia (RBA) vào tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Ba tuần này, dự báo rằng RBA sẵn sàng tăng quy mô mua trái phiếu nhằm kiểm soát đường cong lợi suất nếu cần thiết. Kể từ tháng 3 tới phiên họp ngày 2/6 vừa qua, Aussie đã tăng đến 8%, và đà tăng này không được nhắc tới trong tuyên bố chính sách của RBA. Không thể tin được rằng các nhà hoạch định chính sách đã không thảo luận về việc đồng tiền đang quá mạnh, đi ngược lại quan điểm chính sách của RBA.

Trong vùng giá hiện tại, tỷ giá AUD/USD (đang được giao dịch ở vùng 0.680) được định giá thấp hơn so với giá trị hợp lý của nó tại 0.7139 (dựa trên model đa biến do chuyên gia Bloomberg tạo lập, với hệ số R^2 > 0.84, F tiệm cận 1800) . Aussie được kỳ vọng sẽ tiếp tục giao dịch dưới mức giá trị hợp lý do model gợi ý, trong bối cảnh xuất hiện ổ dịch mới tại Bắc Kinh và làn sóng lây nhiễm thứ hai ở Tokyo. Hơn nữa, báo cáo thất nghiệp tháng Năm của Australia, được công bố vào thứ Năm sắp tới, dự kiến ​​sẽ tăng mạnh từ 6.2% lên 6.9%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ