AUD/USD tích lũy trước thềm bảng lương phi nông nghiệp

AUD/USD tích lũy trước thềm bảng lương phi nông nghiệp

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 03/06/2022

Đô la Úc tăng mạnh so với Đô la Mỹ khi Phố Wall bứt phá. Tiếp theo, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo NFP từ Mỹ.

Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ Sáu

Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã hồi phục mạnh mẽ khi khẩu vị rủi ro được cải thiện. Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi tạm lắng vào buổi sáng, được khích lệ bởi dữ liệu màu hồng về các tỷ lệ thất nghiệp. Những con số đó đã giúp xoa dịu một số lo lắng về rủi ro trước thềm báo cáo NFP được mong đợi của Hoa Kỳ và có khả năng ảnh hưởng đến dự báo kinh tế trong ngắn hạn, cũng như thay đổi lộ trình tăng lãi suất của Fed. Theo khảo sát của Bloomberg, các nhà phân tích kỳ vọng Mỹ sẽ có thêm 323 nghìn việc làm trong tháng 5.

Các đồng tiền khu vực châu Á - Thái Bình Dương khác như NZD cũng tăng trong phiên Mỹ. Dữ liệu thương mại của Úc từ ngày hôm qua cao hơn dự kiến, hạ nhiệt lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế trong toàn khu vực. Việc bán trái phiếu chậm lại dường như ủng hộ quan điểm đó, mặc dù triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn còn rất bấp bênh khi các NHTW cố gắng kiềm chế lạm phát.

Hơn nữa, giá dầu phục hồi sau quyết định tăng sản lượng của OPEC+ cũng hỗ trợ quan điểm của thị trường rằng khả năng suy thoái có thể đang giảm dần. Hôm thứ năm, OPEC+ thông báo rằng sẽ tăng sản lượng thêm 648,000 thùng/ngày trong tháng 7 và 8. Động thái này diễn ra trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao, làm dấy lên lo ngại giữa các thành viên rằng mức giá cao đó có thể gây ra sự phá hủy nhu cầu - điều có thể đã xảy ra ở Hoa Kỳ .

Giá kim loại, đặc biệt là đồng - tăng mạnh. Giá đồng tại New York tăng hơn 5% lên mức cao nhất kể từ ngày 25/4. Chính phủ Chile cho biết sản lượng đồng từ các doanh nghiệp khai thác quốc doanh của nước này đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Trung Quốc loại bỏ dần các hạn chế Covid gần đây đã tạo cơ sở vững chắc cho nguồn cung để đẩy giá lên cao hơn.

Dự báo kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD đang kiểm tra đỉnh tháng 5 sau khi vượt lên trên SMA 200 ngày. Cặp tiền bật tăng khỏi hỗ trợ Fibonacci thoái lui 38.2% ngay sau khi chỉ báo MACD vượt đường trung tâm. Mức hỗ trợ cũ tại mức Fib 61.8% sẽ là kháng cự tiếp theo nếu cặp tiền tiếp tục tăng.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily

audusd chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ