AUD/USD mất hỗ trợ quan trọng trước thềm báo cáo CPI

AUD/USD mất hỗ trợ quan trọng trước thềm báo cáo CPI

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:00 10/05/2022

AUD giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong khi USD vẫn giữ nguyên sức mạnh.

Thị trường chứng khoán đang có một phiên phục hồi, nhưng không có nghĩa là sắp đảo chiều. Trong khi đó, những bất ổn liên quan đến cuộc chiến Nga-Ukraine, tăng trưởng trì trệ ở Trung Quốc và việc Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ đang tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý chung.

Báo cáo CPI công bố vào ngày mai sẽ là yếu tố then chốt đối với những người tham gia thị trường, đây cũng có thể là chất xúc tác giúp cổ phiếu tăng mạnh hơn nếu báo cáo không đạt mức kỳ vọng. Tuy nhiên, báo cáo khó lòng làm lung lay thiên hướng sell on rally cổ phiếu lúc này.

Tâm lý thị trường khó đoán giữ USD ổn định

Khi khẩu vị rủi ro vẫn chưa khá lên, Đô la Mỹ sẽ được hỗ trợ. Hơn nữa, hiện nay có rất ít các lựa chọn khác thay thế cho USD. Mặc dù lịch kinh tế hôm nay tương đối dễ thở, sẽ có rất nhiều phát biểu đáng theo dõi từ các quan chức Fed. Thị trường đang định giá 100% sẽ tăng lãi suất 50bp trong tháng Sáu. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng là, liệu kỳ vọng tăng 75bp có còn cao như trước?

AUD/USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng

Các loại tiền tệ theo chu kỳ bắt đầu cảm thấy áp lực từ việc hàng hóa lao dốc trong ngày hôm qua. AUD đã phá qua hỗ trợ quan trọng tại 0.70, và đây sẽ là kháng cự đầu tiên đối với AUD/USD. Ngoài ra, USD/CNH có điều chỉnh nhẹ, một điều cần thiết để giữ AUD ổn định. Tuy nhiên, những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu không phải tín hiệu tốt cho AUD. Việc AUD/USD duy trì dưới 0.6990-0.7000 làm tăng rủi ro cặp tiền phá qua 0.69.

Biểu đồ tuần AUD/USD

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ