AUD/USD giữ vững trên mốc 0.7350: Đâu là lý do?

AUD/USD giữ vững trên mốc 0.7350: Đâu là lý do?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:36 01/12/2020

Tỷ giá AUD/USD giữ vững trên mốc 0.7350 sau dữ liệu PMI tháng 11 tích cực của Trung Quốc. Căng thẳng Trung - Úc dường như đang dần hạ nhiệt.

Theo như công bố, PMI Sản Xuất Caixin tháng 11 của Trung Quốc thực tế đạt 54.9, cao hơn dự báo 53.5 và mức 53.6 của tháng 10. Dữ liệu này được công bố chỉ 1 ngày sau PMI Sản Xuất của Chính phủ, cho thấy quá trình hồi phục tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục được duy trì.

Nhịp tăng 0.7338-0.7360 trước đó của Aussie đã chưa thể kéo dài ở thời điểm hiện tại. Sắc xanh đang bị giới hạn, có thể xuất phát từ xung đột giữa Trung Quốc - Australia gần đây.

Thủ tướng Úc Scott Morrison đã yêu cầu một lời xin lỗi từ các quan chức cấp cao của Chính phủ Trung Quốc sau dòng tweet có ảnh về một người lính Úc đang sát hại một đứa trẻ Afghanistan. Trung Quốc đã áp thuế đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt của Úc như rượu, nhằm đáp trả những tuyên bố trước đó về chính sách thù địch Canberra.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng giá từ đáy trong ngày tại 0.7338, có thể do tác động tích cực từ thị trường chứng khoán tương lai Hoa Kỳ. Các dữ liệu kinh tế của Úc cũng đang hỗ trợ cho Aussie.

Giấy Phép Xây Dựng tháng 10 của Úc tăng 14.3% so với cùng kỳ năm ngoái, sau cú nhảy vọt 8.8% hồi tháng 9. Thặng dư tài khoản vãng lai của Úc thu hẹp còn 10 tỷ AUD trong quý III, so với mức 16.3 tỷ AUD trong quí II/2020. 

Các mức giá kỹ thuật quan trọng

Các mức giá kỹ thuật quan trọng của tỷ giá AUD/USD.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ