AUD/USD giảm giá sau dữ liệu CPI và PPI của Trung Quốc

AUD/USD giảm giá sau dữ liệu CPI và PPI của Trung Quốc

10:19 11/05/2023

AUD/USD đã không thể giữ được đà tăng kể từ đầu phiên châu Á khi lạm phát ở Trung Quốc đang cho thấý dấu hiệu hạ nhiệt.

Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) y/y cho tháng Tư của Trung Quốc đạt mức 0.1%, thấp hơn so với con số 0.7% của dữ liệu trước. Chỉ số Giá sản xuất (PPI) chỉ ở mức -3.6% thay vì mức dự báo là -3.3%.

Dữ liệu trên đã dẫn đến suy đoán rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) có thể đưa ra các kế hoạch nhằm kích thích nền kinh tế. Việc mở cửa trở lại sau đại dịch đã không mang lại nhiều tác động tích cực như Chính phủ Trung Quốc và thị trường mong muốn. Tuy nhiên, có thể PBOC sẽ chờ tín hiệu Fed tạm dừng tăng lãi suất trước khi có những hành động tiếp theo.

Trong khi đó, Trái phiếu Chính phủ Trung Quốc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 2.7% kể từ tháng 11/2022.

Trung Quốc là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Úc và bất kỳ biện pháp kích thích nhằm thúc đẩy nền kinh tế của đất nước tỷ dân đều có thể giúp tăng cao hơn nữa cán cân thương mại của Úc, vốn đang ở mức kỷ lục.

Tâm lý thị trường cũng đã được hỗ trợ bởi triển vọng Fed trở nên ôn hòa hơn sau khi dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ công bố ngày hôm qua đã giảm nhẹ. Chỉ số CPI toàn phần y/y đạt mức 4.9%, thấp hơn dự báo là 5.0%. Điều này đang dần củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Nếu các ngân hàng trung ương của Trung Quốc và Mỹ đều cho thấy khuynh hướng ôn hòa, triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể được cải thiện.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ