AUD/USD: Đà tăng chững lại, Aussie chuẩn bị đối mặt với một đợt điều chỉnh

AUD/USD: Đà tăng chững lại, Aussie chuẩn bị đối mặt với một đợt điều chỉnh

17:32 03/06/2020

Tốc độ tăng của đô la Úc không bền vững và sẽ chậm lại trong thời gian tới.

AUD/USD đã tăng 8% kể từ khi bài viết của tôi vào tháng trước, rằng cặp tiền này sẽ không có khả năng về lại mức thấp của nó, đồng thời chỉ ra rằng quỹ đạo di chuyển của nó sẽ hướng đến mốc 0.68. Mặc dù cặp tiền này có thể tăng giá tới mốc 0.7184, dựa trên sự tương quan với lợi suất của các cặp G-10 và nhân dân tệ (R^2 > 0.94), một đợt điều chỉnh có thể xảy ra trước khi giá có thể đạt tới mốc đó, nhất là với độ dốc của đường xu hướng đang tăng dựng đứng.

Độ dốc ngày càng cao của đường xu hướng. Nguồn: Bloomberg

Nhà quản lý quỹ người Úc Josh Frydenberg thừa nhận rằng nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái nếu nhìn vào số liệu GDP quý 1 và những phác thảo nền kinh tế trong quý 2 bắt đầu vào tháng Sáu.

Nếu Aussie tiếp tục duy trì đà tăng hiện tại, Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) hẳn sẽ đối mặt với áp lực, bởi việc thắt chặt các điều kiện tài chính là điều cuối cùng họ muốn nghĩ tới, khi mà nền kinh tế vẫn đang trong vào tình trạng ảm đạm. Hơn nữa nếu RBA quyết định mở rộng phạm vi kiểm soát đường cong lợi suất bằng cách bắt tay mua các trái phiếu với kỳ hạn khác nhau, Aussie sẽ chịu áp lực.

Trong khi đó, những căng thẳng thương mại âm ỉ giữa Mỹ và Trung Quốc đồng nghĩa với việc nhân dân tệ chắc chắn sẽ suy yếu, tháng Hai vừa rồi là một minh chứng cho điều đó, và việc này chắc chắn có ảnh hưởng tới Aussie.

Khi đợt tăng giá của Aussie ở thị trường giao ngay đã có ảnh hưởng tích cực lên tâm lý ở thị trường quyền chọn, mô hình Biến động nụ cười (volatility smile) của cặp tiền này cho thấy các trader vẫn đang tìm kiếm sự an toàn đến các quyền chọn bán. Các quỹ quản lý tài sản vẫn giữ những các vị thế bán khống ròng (net short) ngắn hạn đối với AUD và bất cứ sự gia tăng nào trong tâm lý bearish của họ cũng có thể tạo áp lực cho Aussie trong ngắn hạn, do những động thái của họ có mối tương quan đáng kể với những dịch chuyển giá tại thị trường giao ngay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ