AUD/USD: Chớp mắt đã tăng liền 4 phiên. Đồng Aussie vững phong độ, chờ đợi quyết định của RBA

AUD/USD: Chớp mắt đã tăng liền 4 phiên. Đồng Aussie vững phong độ, chờ đợi quyết định của RBA

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

14:55 06/05/2024

AUD/USD đã có phiên tăng thứ tư liên tiếp vào thứ Hai, củng cố vị thế nhờ tâm lý thị trường tích cực xoay quanh động thái "hawkish" của RBA.

Giới phân tích dự đoán cao RBA sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức cao nhất 12 năm là 4.35% trong cuộc họp vào thứ Ba tới. Số liệu lạm phát cao hơn dự kiến được báo cáo bởi The Australian Financial Review vào tuần trước càng gia tăng niềm tin này, góp phần thúc đẩy đồng Aussie và hỗ trợ cặp AUD/USD. Tuy nhiên, cũng có khả năng RBA sẽ tái áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ nhưng chỉ ở mức độ nhẹ.

Chỉ số DXY đang chịu áp lực do dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu thấp hơn dự kiến. Điều này làm dấy lên hy vọng về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Tâm lý thị trường có thể tiếp tục cởi mở với rủi ro trong tuần này sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell thể hiện lập trường tương đối “dovish” về triển vọng chính sách tiền tệ trong phiên họp hôm thứ Tư.

Tin vắn

  • Chỉ số PMI dịch vụ Trung Quốc giảm nhẹ từ 52.7 xuống 52.5 trong tháng 4. Tuy nhiên, đây vẫn là tháng thứ 16 liên tiếp hoạt động dịch vụ mở rộng. Xu hướng tích cực này có thể hỗ trợ thị trường Úc do Trung Quốc là một trong những bạn hàng lớn nhất của nước này.
  • Số việc làm mới được tạo ra trong nền kinh tế Mỹ giảm xuống 175,000 việc trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với con số dự kiến là 243,000 việc, đồng thời cho thấy sự chậm lại đáng kể so với mức tăng 315,000 việc làm của tháng 3.
  • Chỉ số PMI của Judo Bank Úc giảm trong tháng 4, cho thấy tốc độ tăng trưởng của sản lượng khu vực tư nhân Úc đã chậm lại. Tăng trưởng hoạt động kinh doanh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực dịch vụ trong khi hoạt động sản xuất tiếp tục giảm.
  • RBA dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 4.35% trong cuộc họp thứ tư liên tiếp vào thứ Ba, và có thể kéo dài đến hết tháng 9.
  • Khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5.25% - 5.50% tại cuộc họp tháng 6 đã tăng lên 91.6%, cao hơn so với mức 88.9% của tuần trước.

Phân tích kỹ thuật

AUD/USD đang được giao dịch quanh mức 0.6620 vào thứ Hai. Cặp tiền vẫn duy trì trong mô hình tam giác cân. Chỉ báo RSI đang dao động trên mức 50, cho thấy xu hướng tăng giá tiềm năng.

Ở chiều tăng, AUD/USD có thể sẽ kiểm tra lại đường biên trên của mô hình tam giác cân quanh mức 0.6649. Nếu vượt qua mức này, cặp tiền có thể hướng tới vùng đỉnh tháng 3 là 0.6667.

Ngược lại, hỗ trợ gần nhất là mốc tâm lý 0.6600, tiếp theo là đường EMA 9 tại 0.6552. Thủng mức này có thể làm gia tăng áp lực bán và đẩy cặp tiền về kiểm tra lại vùng hỗ trợ tại 0.6480, sau đó là đường biên dưới của mô hình tam giác cân quanh mức 0.6465.

AUD/USD đồ thị ngày

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ