AUD/JPY thăm dò vùng 74.00 sau khi dữ liệu PMI của Trung Quốc tốt hơn kỳ vọng

AUD/JPY thăm dò vùng 74.00 sau khi dữ liệu PMI của Trung Quốc tốt hơn kỳ vọng

10:44 30/06/2020

AUD/JPY tăng mạnh sau khi dữ liệu PMI của Trung Quốc được công bố. Dữ liệu PMI sản xuất tăng cao nhất trong 3 tháng vừa qua. AUD/JPY vẫn có thể sẽ gặp khó khăn vì tâm lý thị trường còn nhiều điều đáng lo ngại.

AUD/JPY đã tăng 10pip tiến đến thăm dò vùng kháng cự tâm lý tại 74.00 sau khi dữ liệu Sản xuất và Phi sản xuất của Trung Quốc được công bố tốt hơn so với những gì thị trường kỳ vọng.

Dữ liệu PMI Sản xuất tăng cao lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng gần đây với dữ liệu được công bố là 50.9 trong tháng 6, cao hơn con số 50.4 mà thị trường kỳ vọng và tăng so với con số tháng trước là 50.6. Dữ liệu PMI của Cục thống kê quốc gia (NBS) chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp nhà nước, có khả năng tiếp cận nguồn tín dụng tương đối dễ dàng hơn so với các đơn vị xuất khẩu vừa và nhỏ. Trong khi đó, dữ liệu PMI Phi sản xuất vừa được công bố đạt mức cao nhất trong vòng 7 tháng gần đây với con số là 54.4 tăng cao hơn so với con số 53.6 của tháng 5.

Sắp tới, chúng ta có thể sẽ thấy cặp AUD/JPY tiếp tục sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu như xu hướng giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc và HongKong khiến cho chỉ số Nikkei index của Nhật bản và S&P/ASX 200 của Úc giảm điểm mặc dù tin tức tốt đã khiến cho cả 2 chỉ số đang được giao dịch trong sắc xanh. Ngoài ra, hợp đồng tương lai chỉ số S&P500 chỉ tăng 0.10%, một dấu hiệu cho thấy nó sẽ phải vật lộn để nới rộng đà tăng từ hôm qua.

Làn sóng quay trở lại mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian gần đây đã buộc một số nhà đầu tư phải xem xét lại khả năng phục hồi của nền kinh tế trong tương lai. Cuối cùng thì các ca nhiễm COVID-19 được xác nhận trên toàn thế giới đã tăng lên con số là 10 triệu người và số ca tử vong đã vượt qua 500.000 người vào cuối tuần qua, theo Reuters.

Các mốc giá kỹ thuật cần lưu ý của AUD/JPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ