AUD giao dịch nhạt nhòa bất chấp số liệu thương mại vượt kỳ vọng

AUD giao dịch nhạt nhòa bất chấp số liệu thương mại vượt kỳ vọng

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

10:00 02/06/2022

AUD vẫn đang chật vật dù ghi nhận thặng dư thương mại rất cao.

Đồng đô la Úc vẫn không biến động nhiều dù thặng dư thương mại đạt 10.5 tỷ AUD, vượt dự báo 9 tỷ AUD và 9.3 tỷ AUD của tháng trước.

Số liệu hôm nay được công bố sau số liệu cấp phép xây dựng và GDP. Số liệu cấp phép xây dựng của Úc tháng 4 đã giảm 2.4% so với tháng trước, ngược với kỳ vọng tăng 2.0%.

GDP quý 4 tăng 0.8% so với quý 3, vượt dự báo 0.7% nhưng giảm đáng kể so với mức 3.4% quý trước. So với cùng kỳ năm ngoái, GDP 3.3%, vượt kỳ vọng 3.0% và thấp hơn con số 4.2% trước đó.

Có vẻ như lũ lụt lớn tại một số khu vực đông dân bờ Đông của Úc có thể đã ảnh hưởng đến số liệu cấp phép xây dựng.

GDP Úc tăng là một điều bất ngờ khi trong 3 tháng đó, Úc chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều sự kiện rủi ro khác nhau và chủng Omicron bùng phát.

Hôm qua, RBA đã công bố chỉ số giá hàng hóa.

Báo cáo ghi nhận mức giảm 2.4% theo quyền rút vốn đặc biệt (SDR). Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5, mục này tăng 30.4% so với cùng kỳ năm ngoái theo SDR và 33.7% theo Đô la Úc.

RBA COMMODITY INDEX CHART

Số liệu này tiếp tục ủng hộ RBA tăng lãi suất. Nhìn chung, sẽ hợp lý hơn nếu RBA tăng 40bps thay vì 25bps, một điều họ đã cân nhắc tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 5.

Lợi suất trong nước tăng hỗ trợ tỷ giá AUD/JPY phục hồi hơn 9% từ đáy giữa tháng 5. Cặp chéo được thúc đẩy hơn nữa nhờ Nhật Bản phải nhập khẩu năng lượng của Úc.

Đồng Yên tiếp tục giảm trên diện rộng do NHTW Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đã bắt đầu thắt chặt.

Trung Quốc cũng là quốc gia chưa thắt chặt chính sách, và các nhà giao dịch nên theo dõi CNY/JPY để có thêm manh mối về đồng Yên.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/JPY

AUD/JPY đã vượt một loạt kháng cự kỹ thuật trong tuần này: Đầu tiên là SMA 21 và 55 ngày, sau đó là cạnh trên của tam giác và mức Fibonacci thoái lui 50%.

Hỗ trợ hiện tại đang nằm ở 91.50 – 91.80.

Nếu tiếp tục tăng, AUD/JPY có thể kiểm tra kháng cự tiềm năng tại phạm vi 94.02 - 94.32.

AUD/JPY CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ