5 yếu tố cần theo dõi trong khi chủ tịch Fed phát biểu

5 yếu tố cần theo dõi trong khi chủ tịch Fed phát biểu

20:38 27/08/2020

Dưới đây là các yếu tố chúng ta cần theo dõi sát sao trong khi Powell phát biểu trong sự kiện Jackson Hole

  • Trái phiếu chống lạm phát: nếu lạm phát gia tăng và tạo áp lực lên lợi suất thực, thị trường sẽ có lực mua cổ phiếu
  • Các hoạt động giao dịch hợp đồng tương lai Eurodollars cho thấy các nhà đầu tư đang phòng hộ cho kịch bản Fed sẽ tăng lãi suất vào năm 2020, hãy quan sát các hoạt động này để biết các động thái và chi tiết về thời điểm tăng lãi suất.
  • Nếu chủ tịch Powell đưa ra một lập trường dovish phù hợp, về cơ bản đồng bạc xanh có thể suy yếu. Tuy nhiên, cần chú ý các chỉ báo kỹ thuật đang cho gợi ý về một sự phục hồi ngắn hạn. Chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu  Hoa Kỳ và Đức cũng có thể có tác động.
  • Vàng, công cụ phòng hộ lạm phát truyền thống, có thể sẽ tăng theo đà tăng của kỳ vọng lạm phát. Lợi suất thực tế thấp cũng có lợi cho vàng về lâu dài. Cả hai yếu tố đều mang đến một kịch bản win-win có lợi cho kim loại quý.
  • Đối với tài sản rủi ro, hãy theo dõi cố phiếu của các ngân hàng và công ty bảo hiểm với tâm lý lo lắng dồn nén đang lan rộng, cổ phiếu năng lượng khi giá dầu ảnh hưởng tới tăng lạm phát, và chứng chỉ quỹ bất động sản nếu kỳ vọng lạm phát trở thành hiện thực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ