5 tin tức quan trọng các trader cần chú ý trong tuần 17.04 - 21.04

5 tin tức quan trọng các trader cần chú ý trong tuần 17.04 - 21.04

00:04 17/04/2023

Báo cáo thu nhập, bài phát biểu của một số quan chức Fed, chỉ số PMI, dữ liệu kinh tế Anh và Trung Quốc sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này

Mùa báo cáo thu nhập tiếp tục diễn ra trong khi các nhà hoạch định chính sách của Fed có khả năng sẽ đưa ra quan điểm lần cuối cùng trước cuộc họp chính sách vào tháng tới. Dữ liệu PMI sẽ cho thấy tác động của sự hỗn loạn gần đây trong lĩnh vực tài chính. Trong khi đó, Anh và Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu kinh tế quan trọng.

1. Mùa báo cáo thu nhập

Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đã công bố báo cáo thu nhập vào thứ Sáu, với JPMorgan, Citigroup và Wells Fargo đều vượt kỳ vọng, được hưởng lợi khi Fed tăng lãi suất và những lo ngại căng thẳng trong hệ thống ngân hàng đã giảm bớt.

Mùa báo cáo thu nhập quý I sẽ tiếp tục trong tuần tới, với một số ngân hàng lớn khác bao gồm Goldman Sachs, Morgan Stanley và Bank of America cùng với một danh sách dài của các công ty bao gồm Netflix, Tesla, IBM và Johnson & Johnson.

Theo Refinitiv, các nhà phân tích hiện kỳ vọng thu nhập quý I của các công ty trong S&P 500 giảm 4.8% so với cùng kỳ năm trước, so sánh với mức giảm 5.2% được dự báo vào tuần trước.

Gina Bolvin, chủ tịch của Bolvin Wealth Management Group ở Boston, cho biết hôm thứ Sáu: “Mặc dù mùa báo cáo thu nhập quý I không được dự đoán sẽ mang lại nhiều tin tốt, nhưng kỳ vọng thấp đến mức cổ phiếu có thể tăng trở lại sau khi các công ty công bố báo cáo”.

2. Quan điểm của các quan chức Fed

Phần lớn các nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 3/5, bất chấp biên bản cuộc họp tháng 3 thừa nhận nguy cơ suy thoái kinh tế gia tăng vào cuối năm nay sau những bất ổn gần đây trong lĩnh vực tài chính.

Trong vài ngày tới, giới đầu tư sẽ có cơ hội cuối cùng để nghe ý kiến từ các quan chức Fed, bao gồm Chủ tịch Fed tại New York John Williams, Thống đốc Michelle Bowman, Thống đốc Christopher Waller và Thống đốc Lisa Cook, trước khi họ bước vào giai đoạn tạm ngừng hoạt động để chuẩn bị cho cuộc họp.

Mỹ cũng sẽ công bố dữ liệu doanh số bán nhà hiện có, kết quả khảo sát về lĩnh vực sản xuất và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, được dự đoán sẽ gia tăng trong bối cảnh số lượng nhân viên bị sa thải cao hơn kể từ đầu năm.

3. Dữ liệu PMI

Khu vực Eurozone, Mỹ và Anh sẽ công bố dữ liệu PMI vào thứ Sáu và thị trường sẽ tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy liệu tình trạng hỗn loạn gần đây của lĩnh vực ngân hàng có ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế hay không.

Tuần trước, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu và cảnh báo rằng các vấn đề trong lĩnh vực tài chính có thể khiến nền kinh tế toàn cầu suy yếu.

Dữ liệu PMI sẽ cho biết tốc độ tăng trưởng có đang chậm lại hay không và nếu có thì như thế nào. Câu hỏi này đang nhanh chóng trở thành động lực chính cho thị trường khi các ngân hàng trung ương sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm, dựa trên suy đoán về sự chậm lại của nền kinh tế Mỹ trong nửa cuối năm.

4. Dữ liệu kinh tế Anh

Anh sẽ công bố dữ liệu việc làm tháng 2 vào thứ Ba, tiếp theo là dữ liệu CPI tháng 3 một ngày sau đó, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định tăng lãi suất 25 điểm cơ bản của BoE tại cuộc họp vào tháng tới.

Chỉ số CPI tháng 2 bất ngờ tăng 10.4%, do giá thực phẩm cao hơn, đã thúc đẩy BoE tăng lãi suất vào tháng 3. Các nhà kinh tế kỳ vọng dữ liệu CPI tháng 3 sẽ quay trở lại một con số, nhưng có khả năng vẫn cao hơn nhiều so với lạm phát ở các nước còn lại của Châu Âu và Mỹ.

Trong khi nền kinh tế Anh đã nỗ lực để tránh được suy thoái, tăng trưởng bị đình trệ trong năm qua.

Thị trường dự đoán BoE sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp tháng tới từ 4.25% lên 4.5%, đây sẽ là lần tăng lãi suất thứ 12 liên tiếp kể từ tháng 12/2021.

5. Dữ liệu kinh tế Trung Quốc

Trung Quốc sẽ công bố một loạt dữ liệu kinh tế vào thứ Ba, bao gồm báo cáo GDP quý I, doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp tháng 3, được kỳ vọng sẽ cung cấp cho thị trường thêm thông tin về sự phục hồi không đồng đều của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong khi xuất khẩu của Trung Quốc đang gia tăng và tăng trưởng tín dụng ổn định, lạm phát vẫn thấp khi lĩnh vực tiêu dùng và công nghiệp phải chật vật để phục hồi sau những hạn chế khắc nghiệt trong thời kỳ đại dịch.

Các nhà hoạch định chính sách đã cam kết tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế, sau khi trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ vào năm ngoái do các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn COVID-19.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ