3 tỷ đô la bitcoin đã được bán ra như một nỗ lực cuối cùng để cứu stablecoin UST khỏi sự sụp đổ

3 tỷ đô la bitcoin đã được bán ra như một nỗ lực cuối cùng để cứu stablecoin UST khỏi sự sụp đổ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:27 17/05/2022

Các nhà đầu tư đã háo hức tìm hiểu điều gì đã xảy ra với 3 tỷ đô la bitcoin được mua bởi Terra để đảm bảo cho đồng stablecoin UST. Bây giờ, họ đã có câu trả lời.

Luna Foundation Guard, một quỹ được thành lập bởi Do Kwon, người sáng lập Terra, cho biết hôm thứ Hai rằng họ đã chi gần như toàn bộ số bitcoin trong kho dự trữ vào tuần trước trong một nỗ lực vô ích để cứu terraUSD - gọi tắt là UST.

Quỹ này đã tích lũy được tổng cộng hơn 80,000 bitcoin, trị giá gần 3 tỷ USD vào tuần trước, cũng như các đồng tiền mã hóa khác bao gồm BNB, tether, USDC và avalanche. Kwon đã hứa sẽ sử dụng bitcoin trong trường hợp giá UST giảm mạnh.

Trong một loạt các tweet, Luna Foundation Guard cho biết họ đã chuyển 52,189 bitcoin để “giao dịch với một đối tác” khi UST giảm xuống dưới mức chốt dự kiến ​​$1. Tổ chức cho biết thêm 33,206 bitcoin đã được Terra bán trực tiếp trong một nỗ lực cuối cùng để bảo vệ mức neo giá.

Tính đến thứ Hai, Luna Foundation Guard chỉ còn lại 313 bitcoin trong ví dự trữ, trị giá khoảng 9.3 triệu đô la. Quỹ cho biết họ sẽ sử dụng phần còn lại trị giá 85 triệu đô la - bao gồm một số BNB và avalanche - để “bồi thường cho những người dùng còn lại” của UST.

“Chúng tôi vẫn đang tranh luận về các phương pháp phân phối khác nhau, các bản cập nhật sẽ sớm cho những người theo dõi,” Luna Foundation Guard cho biết.

Công ty phân tích blockchain Elliptic ước tính những người nắm giữ UST và luna đã mất tổng cộng 42 tỷ đô la trong tuần qua. Phân tích từ công ty cho thấy 52,189 bitcoin đã được chuyển đến một tài khoản duy nhất tại sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, trong khi 28,205 bitcoin khác đã được chuyển đến Binance. Tom Robinson, nhà khoa học chính tại Elliptic, cho biết "không thể" theo dõi chuyển động của các khoản tiền bên ngoài các ví này.

Sự sụp đổ lan tràn khắp các thị trường tiền mã hóa, “xóa sổ” hơn 200 tỷ USD của cải chỉ trong một ngày. Bitcoin vào thứ Năm đã giảm xuống dưới $26,000 trong một thời gian ngắn, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2020.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ