3 lý do khiến Tổng thống Joe Biden mất đi sự ủng hộ

3 lý do khiến Tổng thống Joe Biden mất đi sự ủng hộ

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

16:42 20/12/2023

Theo khảo sát toàn quốc của Đại học Monmouth, mức độ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục cho thấy sự giảm sút. Trong đó, 61% không đồng tình với cách điều hành công việc của ông Biden và 34% tán thành. Tỷ lệ bỏ phiếu toàn quốc duy trì dưới 40%, cùng các cuộc thăm dò mới cho thấy mức độ tín nhiệm thấp nhất nhiệm kỳ.

Khi được hỏi tại sao lại nhận được ít sự tán thành hơn cựu Tổng thống Donald Trump trong các cuộc khảo sát, ông Biden trả lời: "Các bạn đang đọc sai thăm dò". Giống như hầu hết các câu chuyện, vị tổng thống thà lờ đi thực tế. Có lý do khiến thăm dò phản ánh tỷ lệ tán thành toàn quốc thấp như vậy, với yếu tố chính là tuổi tác cao (81 tuổi), vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ vẫn còn tại nhiệm ở tuổi 80, nhiều hơn 3 tuổi so với người giữ kỷ lục trước đó là cựu Tổng thống Ronald Reagan. Dưới đây là 3 lý do khác khiến nhiều người Mỹ sẽ không ủng hộ Tổng thống Biden vào năm tới.

Lạm phát tăng vọt

“Bidenomics” đã khiến người dân Mỹ nghèo đi thay vì giàu lên. Con số trên hóa đơn tiện ích, cửa hàng tạp hóa và cây xăng ngày một cao hơn. Để dễ hình dung hơn, khi nhân vật Kevin McCallister trong bộ phim “Ở nhà một mình” đi đến cửa hàng tạp hóa địa phương để mua những mặt hàng như sữa, nước cam, chất tẩy rửa, giấy vệ sinh vào năm 1990. Với phiếu giảm giá $1, tổng hóa đơn của cậu bé là $19.83. Ngày nay, một hóa đơn tương tự có giá trị lên tới $83 (tức tăng 300%).

Theo dữ liệu CPI, lạm phát hiện đã tăng gấp đôi so với thời điểm Tổng thống Biden nhậm chức. Lạm phát trung bình là 5.8%, cao gấp đôi trong thời gian đương nhiệm so với 4 vị tổng thống trước.

Tờ Financial Times đưa tin một cuộc khảo sát cho thấy 70% cử tri Mỹ tin rằng các chính sách của Biden đã gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ hoặc không có tác động gì, chỉ còn lại 14% cử tri cho rằng họ đang khá giả hơn so với trước đây.

Chính sách năng lượng gây khó hiểu

Dưới thời “Bidenonomics”, giá điện đã tăng vọt tới 24.3%. Mỹ là quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng bền vững, sạch với giá cả phải chăng.

Gần đây, tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc (hội nghị thượng đỉnh COP28), thật hài hước khi các nhà lãnh đạo đã bay tới Dubai bằng chiếc máy bay sử dựng nhiên liệu hóa thạch để kêu gọi loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Tại hội nghị, Đặc phái viên về Khí hậu của Biden, John Kerry, đã kêu gọi thế giới loại bỏ hoàn toàn việc sản xuất than, vốn chiếm 1/4 lượng điện ở Mỹ. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với Hoa Kỳ nếu mất 36% lượng điện.

Không thể không có điện để sưởi ấm vào mùa đông. Đây không phải là vấn đề nhỏ, vì vậy chính quyền Biden nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra lời kêu gọi này. Chưa kể tác động to lớn mà điều này sẽ gây ra khi 1/4 người Mỹ đang phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn năng lượng.

Biên giới mở cửa

Khủng hoảng biên giới đã vượt quá tầm kiểm soát. Vào ngày 5/12, đã có hơn 12,000 người di cư qua biên giới phía nam, con số lớn nhất từng được ghi nhận trong một ngày. Nước Mỹ không thể thịnh vượng khi biên giới mở cửa chào đón tất cả mọi người, kể cả trùm ma túy và khủng bố. Đây là lý do tại sao bắt buộc phải kiểm tra những người đến Mỹ.

Điều quan trọng là phải có một bức tường cao và một cánh cổng rộng - bảo vệ biên giới và đấu tranh chống lại tội phạm, đồng thời chào đón những người nhập cư hợp pháp yêu đất nước Mỹ.

Cho dù hiểu theo cách nào, các chính sách của Tổng thống Biden đã gây tác động tiêu cực đến người dân Hoa Kỳ. Nếu muốn chứng kiến một nền kinh tế thịnh vượng, năng lượng được giải phóng và bảo đảm biên giới, thì ông Biden hoàn toàn không phải là người nên được bỏ phiếu vào tháng 11/2024.


ZeroHedge

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ