10 công việc phát triển nhanh nhất trong thập kỷ tới và mức lương khủng!

10 công việc phát triển nhanh nhất trong thập kỷ tới và mức lương khủng!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

12:38 20/09/2021

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động, trong khi tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ sẽ chậm lại trong 10 năm tới, một số công việc nhất định sẽ có nhu cầu tăng vọt.

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn thị trường việc làm, khi hàng triệu người Mỹ chuyển đổi con đường sự nghiệp hoặc tạm biệt văn phòng làm việc mãi mãi.

Theo một phân tích mới từ BLS, Hoa Kỳ sẽ có thêm 11.9 triệu việc làm cho đến năm 2030, nhiều công việc nằm ở các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Các công việc liên quan đến chuẩn bị thực phẩm và dịch vụ server, đầu bếp và cửa hàng đồ ăn nhanh được dự báo sẽ tăng thêm khoảng 1.5 triệu việc làm vào năm 2030.

Kỹ thuật viên tuabin gió đứng đầu danh sách những công việc có nhu cầu nhiều nhất trong thập kỷ tới, khi nhóm lao động này dự kiến ​​sẽ tăng 68.2%. Các công việc khác trong bảng xếp hạng được chia thành ba loại: năng lượng tái tạo, dữ liệu và chăm sóc sức khỏe. Sự quan tâm đến năng lượng gió và năng lượng mặt trời đã tăng vọt khi chi phí lắp đặt giảm xuống và nhiều quốc gia ưu tiên giảm lượng khí thải carbon của họ, theo Giám đốc Cục Thống kê Lao động Michael Wolf.

Các nghề nghiệp khác, chẳng hạn như nhà phân tích bảo mật thông tin và nhà khoa học dữ liệu, sẽ trở nên phổ biến hơn khi mọi người tiếp tục làm việc tại nhà và trực tuyến. Ông Wolf nói: “Khi các công ty có nhiều nhân viên làm việc từ xa hơn, họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần mềm và hệ thống cho phép họ làm việc hiệu quả trong môi trường đó. “Ngoài ra, người ta cũng nhấn mạnh hơn vào việc bảo vệ dữ liệu và thông tin của họ trực tuyến.”

Trong khi đại dịch đã tạo ra nhu cầu chăm sóc sức khỏe chưa từng có, nhu cầu về sau trong lĩnh vực này do dân số già thúc đẩy, Wolf giải thích. Ông cho biết: “Thế hệ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số bắt đầu bước vào độ tuổi 60 và 70, khi mọi người phụ thuộc vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhiều hơn”. “Chúng tôi sẽ thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng người sử dụng các dịch vụ đó”.

Ông Wolf cũng dự đoán rằng tỷ lệ tham gia lao động tại Mỹ sẽ giảm khi người lao động già đi và ít người trẻ hơn (những người từ 16 đến 24 tuổi). “Chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều người quyết định theo học bậc trung học phổ thông hoặc sau trung học cơ sở, vì vậy mọi người không tham gia lực lượng lao động sớm như trước đây”. “Việc làm part-time khi học trung học hoặc đại học cũng phổ biến hơn rất nhiều, nhưng hiện nay, nhiều người quyết định trở thành sinh viên full-time.”

Mặc dù các dự báo trong dài hạn đầy hứa hẹn, thị trường việc làm Hoa Kỳ đang đối mặt với nhiều thách thức trước mắt hơn do sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 làm gián đoạn sự phục hồi kinh tế. Sau khi tăng trưởng việc làm vững chắc trong tháng Bảy, nền kinh tế đã chậm lại, chỉ thêm 235,000 việc làm mới vào tháng Tám, theo Cục Thống kê Lao động. Con số đó ít hơn rất nhiều so với mức 720,000 người được các nhà kinh tế dự đoán.

Morgan Smith, CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ