Yên Nhật và Vàng hồi phục khi căng thẳng Mỹ-Trung vẫn còn tồn đọng!

Yên Nhật và Vàng hồi phục khi căng thẳng Mỹ-Trung vẫn còn tồn đọng!

09:00 15/01/2020

Yên Nhật, chiến tranh thương mại

Đồng yên phục hồi từ mức thấp 8 tháng trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ vẫn còn ngay cả sau khi ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào cuối ngày thứ Tư.

• Yên Nhật tăng sau khi Reuters cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã soạn thảo một quy tắc cho phép việc ngăn chặn xuất khẩu sang công ty Huawei Technologies của Trung Quốc. AUD và NZD cũng giảm sau một báo cáo riêng biệt cho biết thuế quan hiện có đối với hàng tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc sẽ được giữ nguyên cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3/11/2020.

• “Lạc quan về việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã phản ánh trước, các thông tin mới đã tạo ra một số điều chỉnh trên thị trường” – Ông Kyosuke Suzuki, Head FX Sales của Societe Generale SA ở Tokyo cho biết. “Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng Yên sẽ là hạn chế trong môi trường Risk-on”, ông nói.

• USD/JPY giảm 0,1% xuống 109,89 sau khi tăng lên 110,21 vào thứ ba, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019

Mỹ và Trung Quốc hiểu rằng sẽ không thể sớm hơn 10 tháng sau khi ký thỏa thuận tại Nhà Trắng hôm thứ Tư, Mỹ mới xem xét tiếp khả năng cắt giảm thêm thuế quan ảnh hưởng đến 360 tỷ đô la hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – Bloomberg dẫn thông tin từ một quan chức giấu tên.

• Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ giữ ở mức 1,81%

• AUD và NZD đều giảm nhẹ 0.1% so với USD. Các dòng tiền trên thị trường cho thấy AUD được mua vào so với NZD nhưng bị bán với đồng JPY trước khi Mỹ-Trung ký kết thỏa thuận thương mại, theo một Trader Interbank tại châu á cho biết trên Bloomberg.

• EUR/USD ít thay đổi ở mức 1.1131, trong khi GBP/USD tăng 0,1% lên 1.3028

• Vàng phục hồi từ mức $1536/oz lên $1552/oz sáng nay sau các thông tin liên quan đến thương mại Mỹ-Trung. Mức kháng cự trong ngày với kim loại quý nằm ở $1556 và $1563. Hôm qua, các quỹ ETF tiếp tục bán ròng 68k ounces, mức nắm giữ hiện tại của ETF là 81.019 triệu oz.

(tổng hợp từ BBG)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ