Yên Nhật suy yếu so với Đô la Mỹ khi BoJ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ

Yên Nhật suy yếu so với Đô la Mỹ khi BoJ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ

10:00 10/03/2023

Điều này xảy ra sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ vững mức lãi suất cũng như chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC).

Trong cuộc họp cuối cùng với tư cách là Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, ông Haruhiko Kuroda vẫn giữ nguyên các lập trường chính sách. Điều này phù hợp với kỳ vọng của thị trường khi BoJ đã điều chỉnh biên độ lợi suất vào tháng 12/2022 mới đây. Thống đốc sắp tới Kazuo Ueda cho biết Ngân hàng Nhật Bản phải duy trì chính sách ''siêu nới lỏng'' hiện tại cho đến khi có dấu hiệu cho thấy lạm phát ổn định ở mức mục tiêu quanh 2%.

Biểu đồ 5 phút tỷ giá USD/JPY

image1.png

Ueda đã cố gắng xóa bỏ những đồn đoán về việc BoJ sẽ bình thường hóa chính sách về lãi suất sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, thị trường tài chính vẫn tin rằng điều này sẽ xảy ra do những tác động của YCC gây ra đối với thị trường trái phiếu cũng như việc lạm phát đang ở mức cao nhất trong bốn thập kỷ. Tâm điểm chú ý hiện giờ chuyển sang cuộc họp tiếp theo của BOJ vào ngày 27-28/4. Ueda cho biết ông có ý tưởng về việc BoJ có thể kết thúc việc giữ lãi suất thấp cũng như hành động tăng cường mua trái phiếu và các tài sản tài chính khác. Tuy nhiên, việc thắt chặt tiền tệ chỉ có thể thực hiện được nếu diễn biến lạm phát trong tương lai của Nhật Bản có những cải thiện tích cực hơn.

Biểu đồ lợi suất hoán đổi và TPCP Nhật Bản kỳ hạn 10 năm

Mô tả biểu đồ được tạo tự động

Thị trường cũng đang quan tâm tới dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ công bố vào cuối ngày hôm nay. Tăng trưởng việc làm từ Bảng lương phi nông nghiệp có thể chậm lại còn 224,000 công việc trong tháng Hai, thấp hơn so với mức 443,000 trong tháng Một và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giữ gần mức thấp nhất trong 5 thập kỷ ở 3.4%. Trong phiên điều trần trước Quốc hội, Chủ tịch Fed Powell đã nhấn mạnh quan điểm ''diều hâu'', cho rằng mức đỉnh lãi suất có thể sẽ cao hơn dự kiến và Cục Dữ trữ Liên bang sẵn sàng nâng tốc độ tăng lãi suất phù hợp với kết quả của các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Trên biểu đồ, USD/JPY đang cố gắng để vượt qua ngưỡng kỹ thuật trong khoảng 137.00 - 138.20, bao gồm đường MA 200 ngày và mức cao nhất trong tháng 12/2022 tại 138.20.

Biểu đồ 4H tỷ giá USD/JPY

image3.png

Việc chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất đầu tháng Ba tại 137.09 là dấu hiệu cho thấy đà tăng kéo dài sáu tuần của cặp USD/JPY đang mất dần động lượng. Tuy nhiên, cặp tỷ giá này cần phải phá vỡ ngưỡng hỗ trợ hiện là đường xu hướng nằm ngang từ giữa tháng Hai ở mức khoảng 135.25 để xác nhận rằng áp lực tăng giá đang yếu đi .

 

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ