Yên Nhật suy giảm, giá dầu thô tăng khi Trung Quốc gia hạn lệnh cấm

Yên Nhật suy giảm, giá dầu thô tăng khi Trung Quốc gia hạn lệnh cấm

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

06:45 05/04/2022

Đồng Yên suy giảm và giá dầu thô tăng ngay cả khi Trung Quốc gia hạn thời gian đóng cửa Thượng Hải. Quyết định chính sách của RBA và một động thái của EU đối với các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga hiện đang được chú ý

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương phiên thứ Ba

Đồng Yên Nhật đang giảm đầu phiên giao dịch tại Châu Á - Thái Bình Dương, sau khi chứng khoán Mỹ tăng cao. Phố Wall đóng cửa chứng kiến chỉ số Nasdaq 100 tăng 2.01%. Cổ phiếu Twitter tăng hơn 27% sau khi CEO Tesla Elon Musk nắm giữ phần lớn cổ phần trong công ty, theo tiết lộ trong hồ sơ của SEC. Cổ phiếu hầu hết đều tăng cao hơn trong phiên Châu Á Thái Bình Dương vào thứ Hai.

Giá dầu thô tăng sau khi Ả Rập Xê Út tuyên bố sẽ tăng giá đối với tất cả các khác hàng. Trong khi đó, một lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga do Liên minh châu Âu soạn thảo đang làm dấy lên lo ngại về nguồn cung. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp dầu mỏ và than đá của Nga. Áp lực lên các nhà lập pháp trong việc vận động các lệnh trừng phạt mới tăng sau khi xuất hiện cáo buộc về tội ác chiến tranh từ báo cáo thực tế tại thành phố Bucha của Ukraine.

Thị trường chứng khoán châu Á có thể chịu áp lực ngày hôm nay trong bối cảnh trung tâm tài chính của Trung Quốc, Thượng Hải, kéo dài việc đóng cửa. Chính quyền thành phố thông báo rằng cuộc giãn cách bắt đầu vào tuần trước, dự kiến kết thúc vào ngày hôm nay, sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới. Bắc Kinh đã cử hàng nghìn nhân viên y tế đến giúp tiến hành xét nghiệm hàng loạt, nhưng theo các báo cáo chưa được xác nhận, người dân thành phố đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự chăm sóc và hỗ trợ y tế bởi những hạn chế nghiêm ngặt do chính phủ áp đặt.

Quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ được đưa ra vào sáng nay. Các nhà phân tích kỳ vọng RBA sẽ giữ vững lãi suất cơ bản, những tuyên bố chính sách và phát biểu của Thống đốc Lowers sẽ được chú ý. Đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ chính sách "diều hâu" , nhưng sức mạnh của Đồng Đô la Úc gần đây gây ra nhiều tranh cãi.

PTKT USD/JPY

Cặp USD/JPY đang nhận được hỗ trợ từ mức Fibonacci truy hồi 38.2%. Giá có thể dao động giữa hai mức Fib 38.2 và 23.6 trong ngắn hạn. Nếu break qua vùng này, giá có thể hướng lên 125.108. Ngoài ra, nếu phá xuống dưới Fib 38.2%, giá sẽ test lại đường MA 20 ngày. MACD xuất hiện giao cắt giảm, cho thấy dấu hiệu giảm giá trong thời gian ngắn.

Đồ thị USD/JPY khung Daily

biểu đồ usdjpy

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ