Yên Nhật được “chắp cánh” bởi BoJ và chủ tịch Fed Powell!

Yên Nhật được “chắp cánh” bởi BoJ và chủ tịch Fed Powell!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

19:55 01/12/2022

Chỉ số DXY ghi nhận đà giảm trong tháng mạnh nhất kể từ 2010, khiến tỷ giá USD/JPY xuống mức đáy ba tháng. Động thái này bắt nguồn từ việc chủ tịch Fed Powell có ý định giảm tốc độ tăng lãi suất. Trong khi đó, BOJ đang thảo luận về khả năng xoay trục chính sách của mình.

Yên Nhật được “chắp cánh” bởi BoJ và chủ tịch Fed Powell!
Yên Nhật được “chắp cánh” bởi BoJ và chủ tịch Fed Powell!

USD/JPY cho thấy sự biến động mạnh mẽ sau dữ liệu của Hoa Kỳ và chỉ số DXY giảm 420 pip trong phiên giao dịch ở Hoa Kỳ và Châu Á. Sự suy yếu đã được thúc đẩy sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào đêm qua và nhận xét từ nhà hoạch định chính sách của BOJ Asahi Noguchi có khuynh hướng diều hâu. Cặp tiền đã tìm thấy một số hỗ trợ khi phiên Châu Âu bắt đầu, giao dịch quanh 136.40, tăng 70 pip so với mức đáy trước đó.

Chính sách lãi suất thấp của BOJ có vẻ sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ của Thống đốc Kuroda vào tháng 4/2023. Tuy nhiên, những bình luận từ nhà hoạch định chính sách của BoJ Noguchi là dấu hiệu đầu tiên cho thấy ngân hàng trung ương đang tìm cách thoát khỏi tình trạng hiện tại. Ông Noguchi tuyên bố rằng lạm phát kỳ vọng phải tăng để có thể tăng lương với mức phù hợp là 3%. Theo Noguchi, BoJ có thể dừng gói kích thích nếu lạm phát cơ bản vượt dự kiến. Những nhận xét này đã khiến USD/JPY lao xuống mức đáy ba tháng quanh ngưỡng 135.70.

Hơn nữa, sự suy yếu của DXY được tiếp sức sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Viện Brookings. Chủ tịch Fed gần như đã xác nhận mức tăng 50 bp cho cuộc họp tháng 12 trong khi cảnh báo cuộc chiến lạm phát vẫn chưa kết thúc. Sau bài phát biểu, kỳ vọng khả năng tăng lãi suất 50 điểm trong tháng 12 đã tăng từ 66% vào thứ Hai lên 81% vào sáng nay. Điều này khiến chỉ số Dollar ghi nhận mức sụt giảm hàng tháng tồi tệ nhất trong 12 năm.

Biểu đồ khung D1 của USD/JPY



Từ góc độ kỹ thuật, USD/JPY đã bật lên ngay sau vùng hỗ trợ 135.50. Nếu tỷ giá tiếp tục lao dốc, hỗ trợ tiếp theo xuất hiện quanh ngưỡng 132.80. Điểm tích cực duy nhất đối là khung thời gian H4 và D1 cho thấy chỉ số RSI nằm trong vùng quá bán, có thể giúp kìm hãm đà giảm.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ